vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ cho dân sai quy định

2022-03-10 15:34

Ngày 9/3, ông Minh (62 tuổi, cựu chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc) bị Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khởi tố, cho tại ngoại để điều tra hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng khởi tố ông Huỳnh Bách Thắng, 62 tuổi, nguyên trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường; Nguyễn Văn Triệu, 61 tuổi, nguyên chủ tịch UBND xã Bình Châu và Phạm Văn Thảo, 39 tuổi, nguyên cán bộ địa chính xã Bình Châu, về cùng tội danh.

Cảnh sát đang thực hiện lệnh khám xét nhà các bị can.

Ông Minh khi cảnh sát khám xét nhà riêng ở xã Bình Châu. Ảnh: Hắc Minh

Ông Minh khi cảnh sát khám xét nhà riêng ở xã Bình Châu. Ảnh: Hắc Minh

Các bị can được cho là có sai phạm trong việc cấp sổ đỏ trái pháp luật tại Khu du lịch và dân cư Láng Hàng, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Năm 2003, dự án này được UBND tỉnh phê duyệt với diện tích hơn 330 ha. Theo kết luận thanh tra, UBND xã Bình Châu khi đó không quản lý chặt, để nhiều hộ dân chiếm dụng đất, kê khai gian dối về nguồn gốc, hiện trạng để được cấp sổ đỏ. Trong khi các cơ quan chức năng của huyện không đi thẩm định thực tế, tham mưu sai cho UBND huyện ký cấp hàng nghìn m2 đất sai quy định cho nhiều người.

Riêng ông Đặng Thanh Minh, trong thời gian làm Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, ký quyết định cho phép chỉnh lý bản đồ, hồ sơ địa chính, cấp sổ đỏ cho ba hộ dân đối với 6 thửa đất không đúng quy định.

Năm 2018, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu yêu cầu thu hồi các sổ đỏ, ngăn chặn các giao dịch chuyển nhượng đối với các thửa đất này. Tuy nhiên, chỉ thu hồi được của một hộ, những người còn lại đã sang nhượng gây thất thoát tài sản Nhà nước.

Liên quan đến sai phạm này, ông Minh sau đó bị Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu kỷ luật khiển trách, đến tháng 4/2020 thì nghỉ hưu.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.6456344-hnid-yuq-ias-nad-ohc-od-os-pac-neyuh-hcit-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ tịch huyện cấp sổ đỏ cho dân sai quy định”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools