Rất nhiều quán ăn ở TP Hồ Chí Minh đã dán đè biển giá mới thay giá cũ khi một số nguyên liệu đầu vào tăng bởi nhiều chủ quán chia sẻ rằng không tăng giá sẽ lỗ. Tuy nhiên, một số quán ăn khác lại cố gắng cầm cự để duy trì với quan điểm còn giữ giá sẽ giữ được khách.
Bảng giá mới đã được ông Vũ Khâm (TP Hồ Chí Minh) dán lên sau Tết nhưng ông cũng không dám tăng giá nhiều. Nhân lực trong nhà ông đều huy động hết để phụ việc, mục tiêu giảm chi phí hết mức có thể.
"Có món lên, có món không lên, món nào mà thị trường lên thì mình phải nhích giá lên thôi, chất lượng mình cho lên tiếp. Mỗi món tăng có 5.000 thôi", ông Vũ Khâm cho hay.
Không vội tăng như ông hàng xóm, tiệm bánh bao của bà Cúc vẫn giữ giá. Mới bán lại 1 tháng nay, khách còn thưa nên bà vẫn giữ giá để có thêm khách. Tiền lãi giờ bà tính theo tuần, không tính hàng ngày nữa.
Ngay bên cạnh, tiệm bánh mì của bà Hoa cũng quyết định vẫn giữ giá giữa lúc bão giá. Bột mì, chả lụa đều tăng… nhưng thời buổi sau dịch buôn bán cũng khó hơn trước càng tăng giá càng khó bán nên bà cứ cố lấy công làm lời.
Với chuyện kinh doanh hàng ăn uống thời buổi này quả đau đầu vì tăng giá, cũng phải cân nhắc khả năng chi tiêu của người mua. Với nhiều quán, thịt có tăng cũng thêm chục nghìn đồng 1kg, rau tăng vài nghìn một bó… vẫn cân đối được.
Giảm lợi nhuận một chút để có khách vẫn tốt hơn. Triết lý kinh doanh lấy ngắn nuôi dài khá phù hợp thời điểm này bởi còn khách hàng là còn duy trì được hoạt động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.44585120121302202-aig-uig-cul-on-na-nauq/et-hnik/nv.vtv