vĐồng tin tức tài chính 365

MU không thể thắng nếu vắng Ronaldo

2022-03-13 17:57

HLV của Spurs đã dành nhiều lời khen ngợi cho cầu thủ đã hạ gục đội bóng của ông tại Old Trafford nhưng lại để lộ suy nghĩ của mình về phần còn lại của đội bóng của Ralf Rangnick, người đã tạo ra một màn trình diễn hỗn hợp khác.

Conte chia sẻ thật lòng về Ronaldo: "Bạn đang nói về một cầu thủ luôn quyết đoán và đã thành danh trong sự nghiệp. Anh ấy đã cho thấy mình là mẫu cầu thủ như thế nào. Nếu không có Cristiano Ronaldo thi đấu cho Manchester United, sẽ rất khó để giúp họ giành chiến thắng".

Hưng phấn sau chiến thắng 5-0 trước Everton, Tottenham làm khách của Man Utd và chơi đôi công với đội chủ nhà. Họ cùng dứt điểm 10 lần như Man Utd. Sau khi để Ronaldo chọc thủng lưới bằng cú sút xa phút 12, Tottenham vùng lên.

MU không thể thắng nếu vắng kỳ tài Ronaldo - ảnh 2
Ronaldo có những khoảnh khắc xuất thần ghi bàn vào lưới Tottenham. Ảnh: CGI. 

Phút 35, họ được hưởng phạt đền khi Dejan Kulusevski tạt bóng trúng tay của Alex Telles. Từ chấm 11m, Harry Kane sút căng vào góc thấp bên trái hạ thủ thành David de Gea. Man Utd tái lập thế dẫn bàn chỉ ba phút sau đó. Jadon Sancho phá bẫy việt vị rồi căng ngang để Ronaldo đệm cận thành.

Đến phút 72, Tottenham lại gỡ hòa, khi Harry Maguire phản lưới trong nỗ lực ngăn đường căng ngang của Sergio Reguilon. Nhưng Ronaldo lại lên tiếng. 8 phút trước khi hết thời gian chính thức, anh bật cao đánh đầu chéo góc, khiến thủ môn Hugo Lloris chôn chân và ấn định tỷ số 3-2 cho Man Utd.

Và trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với Sky Sports, nhà cầm quân người Ý nói: "Nếu không có Cristiano Ronaldo, đối với Man United, đây sẽ không phải là một đêm tốt lành". Nhưng chắc chắn đó cũng không phải là một đêm tốt cho Tottenham, đội đã hai lần gỡ hòa nhưng cuối cùng bị đánh gục bởi tham vọng lọt vào tốp 4 của Man United.

MU không thể thắng nếu vắng kỳ tài Ronaldo - ảnh 3
Chân sút người Bồ Đào Nha luôn bị kèm chặt nhưng anh vẫn biết cách thoát ra và ghi bàn thắng. Ảnh: CGI.

HLV Conte chia sẻ thêm trong sự tiếc nuối: "Rất khó để giải thích trận thua này. Tôi nghĩ chúng tôi không đáng bị thua, nhưng đồng thời chúng tôi cần hiểu cách chúng tôi có thể cải thiện. Tottenham đã có một trận đấu tốt, nhưng chúng tôi phải thể hiện nhiều kinh nghiệm hơn để xoay sở với những tình huống nhất định.

Có rất nhiều phần trong một trận đấu và đôi khi bạn cần phải hiểu khi nào nên tấn công, phòng thủ, tăng cường độ hoặc khi nào cần bình tĩnh và không vội vàng. Ở khía cạnh đó, chúng tôi còn rất nhiều không gian để cải thiện. Trên sân cỏ, chúng tôi đã tốt hơn rất nhiều. Bạn không thể mua kinh nghiệm. Bạn cũng sẽ cải thiện trải nghiệm của mình sau trận đấu kiểu này.

Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ trong đội và hy vọng sau trận đấu này, họ có cơ hội được học hỏi. Tiếc là chúng tôi đang hòa 1-1, sau đó một hoặc hai phút họ ghi bàn thứ hai. Tottenham thường để thủng lưới rất nhiều từ những tình huống cố định trong giai đoạn này. Chúng tôi biết mình cần phải cải thiện nếu muốn đạt đến trình độ cần thiết và cạnh tranh cho ngôi đầu bàng xếp hạng".

MU không thể thắng nếu vắng kỳ tài Ronaldo - ảnh 4
Ronaldo vẫn ghi bàn như máy dẫu đã bước sang tuổi 37. Ảnh: CGI.

Đối với Man United, nhiệm vụ đã hoàn thành và Rangnick lặp lại những lời tử tế của Conte về người chiến thắng Quả bóng vàng năm lần bằng cách tuyên bố: “Đó là màn trình diễn tốt nhất của anh ấy, ít nhất là kể từ khi tôi đến. Anh ấy đã tập luyện tốt và đó là lý do tại sao tôi quyết định cho Ronaldo xuất phát từ đầu. Đó là màn trình diễn tuyệt vời của anh ấy và của cả đội.

Ronaldo không chỉ ghi ba bàn thắng mà anh ấy còn là một phần của đội khi sở hữu bóng. Có lẽ đây là màn trình diễn tốt nhất của chúng tôi khi nhìn vào chất lượng của đối thủ. Điều đó là cần thiết, chúng tôi phải thắng trận đấu và điều này sẽ giúp chúng tôi có thêm động lực cho trận đấu tiếp theo".

Tottenham chỉ còn đấu trường Ngoại hạng Anh, do đã thua đội hạng Nhất Middlesbrough ở vòng năm Cup FA, bị loại từ vòng bảng Conference League và thua Chelsea ở bán kết Cup Liên đoàn Anh. Danh hiệu gần nhất họ đoạt được là Cup Liên đoàn mùa 2007-2008, khi thắng Chelsea 2-1 ở chung kết nhờ công Dimitar Berbatov và Jonathan Woodgate. Từ đó, thành tích tốt nhất của Tottenham là vị trí á quân Champions League 2018-2019, dưới thời HLV Mauricio Pochettino.

Xem thêm: lmth.5918401-odlanor-gnav-uen-gnaht-eht-gnohk-um/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“MU không thể thắng nếu vắng Ronaldo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools