vĐồng tin tức tài chính 365

Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để hạn chế thiệt hại cho doanh nghiệp

2022-03-14 15:33

Ngay sau khi xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra, hàng hóa của doanh nghiệp này đã bị hủy, không xuất được sang Nga. Hiện các doanh nghiệp Việt cũng đang tìm nhiều cách để hạn chế thấp nhất những thiệt hại.

Nhiều lô hàng đang sản xuất đã được thay mẫu mã đóng gói xuất sang thị trường khác. Không bỏ trứng vào một rọ, tức là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu đã giúp nhiều doanh nghiệp không bị động khi 1 thị trường bị rủi ro.

Ông Lê Duy Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thực phẩm Duy Anh, cho biết: "Chúng tôi chia ra các thị trường có văn hóa tương tự như Nga, chân Âu, Mỹ, Nhật Hàn… sẽ có chất lượng tương tự. Vì thế, công ty không bị ảnh hưởng khi một thị trường có rủi ro".

Việt Nam nhập khẩu từ Nga và Ukraine nhiều nguyên liệu đầu vào cho sản xuất nông nghiệp, dự báo các nguyên liệu đầu vào sẽ tăng cao khiến áp lực chi phí cũng là bài toán khó giải. 1 số Hiệp hội cũng đã điều chỉnh sản lượng xuất khẩu và tăng trưởng của ngành, Bộ NN cũng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với hiệp hội ngành hàng và Ngân hàng Nhà nước để hỗ trợ thanh toán cho các doanh nghiệp đã có hàng xuất đi Nga nhưng giao dịch tài chính đang bị đình trệ.

Nga cấm xuất khẩu gần 200 mặt hàngNga cấm xuất khẩu gần 200 mặt hàng

VTV.vn - Nga công bố danh sách các mặt hàng trong nhiều lĩnh vực bị cấm xuất khẩu nhằm đáp trả lệnh cấm vận từ phương Tây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.1451025141302202-peihgn-hnaod-ohc-iah-teiht-ehc-nah-ed-uahk-taux-gnourt-iht-aoh-gnad-ad/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đa dạng hóa thị trường xuất khẩu để hạn chế thiệt hại cho doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools