vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Putin cho phép ngân hàng bán vàng cho dân để đổi lấy tiền

2022-03-15 03:04
Tổng thống Putin ký đạo luật cho phép ngân hàng bán vàng cho dân để đổi lấy tiền - Ảnh 1.

Tổng thống Vladimir Putin. (Ảnh: TASS).

Ngày 14/3, theo hãng thông tấn TASS của Nga, Tổng thống Vladimir Putin đã ký luật cho phép các ngân hàng được bán vàng miếng cho các cá nhân để đổi lấy tiền. Tài liệu được công bố tại website thông tin pháp luật chính thức của nhà nước. Biện pháp này có hiệu lực đến ngày 31/12/2022.

Trước đó ngày 9/3, hãng tin RT nói rằng Tổng thống Nga cũng đã ký một đạo luật miễn thuế giá trị gia tăng (VAT) cho các cá nhân khi mua vàng. Động thái nhằm hỗ trợ cho các công dân Nga đang tìm cách đầu tư đồng rúp, vốn đang giảm giá trị trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Bộ trưởng tài chính Nga Anton Siluanov ngày 13/3 cho biết các lệnh trừng phạt của phương Tây đã đóng băng khoảng 300 tỷ USD trong tổng số 640 tỷ USD dự trữ vàng và ngoại hối của Nga.

Đạo luật được ký ngày 14/3 cũng đã đơn giản hóa thủ tục mua lại cổ phần của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm Nga bị cấm tham gia giao dịch với các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm và môi giới bảo hiểm nước ngoài đến từ những nước bị Nga đánh giá là không thân thiện.

Lệnh cấm này cũng áp dụng đối với việc chuyển tiền của các công ty bảo hiểm Nga theo hợp đồng đã ký kết trước ngày luật mới có hiệu lực. Trường hợp ngoại lệ, có thể chuyển tiền cho các công ty bảo hiểm, tái bảo hiểm và môi giới bảo hiểm nước ngoài từ các nước kể trên dưới sự cho phép của Ngân hàng Trung ương Liên bang Nga.

Xem thêm: mth.23803340241302202-neit-yal-iod-ed-nad-ohc-gnav-nab-gnah-nagn-pehp-ohc-taul-oad-yk-nitup-gnoht-gnot/nv.zibmanteiv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Putin cho phép ngân hàng bán vàng cho dân để đổi lấy tiền”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools