vĐồng tin tức tài chính 365

Cần kích thích việc đi lại giữa các nước thuận tiện hơn

2022-03-15 08:29

Kể từ ngày 14-2, Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế đối với hoạt động vận chuyển hành khách trên các chuyến bay thường lệ, không thường lệ. Đây là cột mốc đánh dấu hàng không mở cửa bầu trời trên đường bay quốc tế.

Cần kích thích việc đi lại giữa các nước thuận tiện hơn - ảnh 1
Các hãng hàng không và các sân bay tại Việt Nam cho biết đã chuẩn bị
tâm thế sẵn sàng đón những vị khách quốc tế. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, các hãng hàng không và các sân bay tại Việt Nam cho biết đã chuẩn bị tâm thế sẵn sàng đón những vị khách quốc tế. Để chuẩn bị đón luồng khách quốc tế đầu tiên, lãnh đạo các sân bay quốc tế như Tân Sơn Nhất và Phú Quốc thông tin hai sân bay này đã chuẩn bị nhân sự, trang thiết bị đầy đủ để phục vụ khách thân thiện, tốt nhất sau hai năm đại dịch càn quét. Đồng thời, các đơn vị dịch vụ các cảng hàng không cũng tất bật chuẩn bị hàng hóa lên kệ, các dịch vụ ăn uống, phòng chờ cũng được chuẩn bị chu đáo để phục vụ khách.

Ông Vũ Hồng Quang, Phó phòng Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, thông tin hiện có 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đã mở cửa đường bay quốc tế với Việt Nam, cùng đó có hàng chục đường bay đã nối lại, tuy nhiên còn nhiều yếu tố để phục hồi các chuyến bay thường lệ, trong đó tiên quyết là lượng khách đi lại.

Hiện Việt Nam đã mở cửa, tuy nhiên một số thị trường có lượng khách đến Việt Nam đông đúc vẫn chưa mở cửa cũng khiến việc đi lại hai chiều bị hạn chế. Như vậy, trong giai đoạn đầu lượng khách sẽ không tăng đột biến nên cần thời gian để các bên đàm phán, công nhận visa lẫn nhau thông thoáng, lúc đó sẽ kích thích việc đi lại giữa các nước thuận lợi hơn.

Là đơn vị khai thác chuyên nghiệp các tour du lịch mạo hiểm, ông Nguyễn Châu Á, CEO Công ty Oxalis Adventure, đặt vấn đề ngay cả khi ngành hàng không, y tế, ngoại giao đã sẵn sàng thì nội tại ngành du lịch cũng nhìn lại mình đã chuẩn bị gì để đón khách, trong đó bao gồm rà soát lại đối tác đã làm gì để đưa khách đến Việt Nam.

“Cột mốc đưa ra cũng rất quan trọng, bởi từ đây chúng ta tính toán cho lộ trình sắp tới sẽ chuẩn bị những sản phẩm du lịch gì để hấp dẫn du khách; các sản phẩm đó được giới thiệu, chào bán ra sao cho đối tác, đối tác vực dậy ra sao sau đại dịch để triển khai bán sản phẩm du lịch…” - ông Á chia sẻ.

Xem thêm: lmth.9048401-noh-neit-nauht-coun-cac-auig-ial-id-ceiv-hciht-hcik-nac/iht-od/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần kích thích việc đi lại giữa các nước thuận tiện hơn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools