vĐồng tin tức tài chính 365

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tiền Giang, Bến Tre

2022-03-15 18:35

Vừa qua, NHNN chi nhánh tỉnh Tiền Giang đã phối hợp với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp tham mưu công tác Quốc hội và công tác Hội đồng nhân dân giữa 02 đơn vị. Tham dự hội nghị có Ban Lãnh đạo, các cán bộ chủ chốt NHNN tỉnh; đại diện lãnh đạo ngân hàng Chính sách xã hội, chi nhánh NHTM. Bà Nguyễn Thị Đậm - Giám đốc NHNN tỉnh và ông Phạm Đăng Hiếu - Chánh Văn phòng ĐĐBQH&HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hội nghị diễn ra trong không khí hết sức thẳng thắn và cởi mở. Đại diện Ban Giám đốc NHNN tỉnh trình bày báo cáo đánh giá thực hiện Quy chế phối hợp giữa 02 đơn vị giai đoạn 2016-2021. Trong 05 năm qua, công tác phối hợp giữa 02 bên đã được thực hiện chặt chẽ, ngành Ngân hàng tỉnh đã tham gia 20 đợt tiếp xúc cử tri cùng Đoàn ĐBQH tỉnh trước và sau các kỳ họp Quốc hội khóa XIV tại các điểm tiếp xúc trên địa bàn tỉnh, một số kiến nghị của cử tri liên quan đến hoạt động của ngành Ngân hàng đã được lãnh đạo các ngân hàng trả lời thỏa đáng đến cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, 11 kiến nghị của cử tri đã được cơ quan cấp Bộ trả lời bằng văn bản. Đồng thời, Đoàn ĐBQH đã có 6 cuộc tiếp xúc cử tri với ngành Ngân hàng tỉnh để tiếp thu ý kiến, nắm bắt vướng mắc của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh. Kết quả hoạt động ngành Ngân hàng tỉnh giai đoạn 2016-2021 đạt tăng trưởng tốt, giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn tăng trưởng 65,31%, tín dụng tăng 105%, tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp 1,05%, nhiều chương trình tín dụng thế mạnh của tỉnh được các ngân hàng quan tâm đầu tư trong đó có các chính sách tín dụng hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh, công tác an sinh xã hội được các tổ chức tín dụng trên địa bàn hưởng ứng với tổng số tiền thực hiện 135,53 tỷ đồng; các kiến nghị, vướng mắc của khách hàng đối với hoạt động ngân hàng được xử lý dứt điểm, không để xảy ra tình trạng bất mãn, không thỏa đáng; hoạt động tiền tệ, ngân hàng, ngoại hối trên địa bàn tỉnh diễn ra ổn định, thông suốt. Những điều này đã góp phần rất lớn vào phát triển kinh tế và ổn định xã hội trên địa bàn tỉnh Tiền Giang và cùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Bến Tre

Hưởng ứng Lễ hội xuân hồng năm 2022 của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, sáng 5/3/2022, NHNN Chi nhánh tỉnh Bến Tre đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện (HMTN) ngành Ngân hàng đợt 1; tổ chức tôn vinh, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào HMTN. Đến dự cùng ngành Ngân hàng có ông Võ Văn Hoanh - Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bến Tre.  

Ông Lê Công Thành - Giám đốc NHNN tỉnh, Trưởng ban Vận động HMTN ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre cho biết: năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng NHNN tỉnh đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trung tâm Huyết học - Truyền máu TP Cần Thơ tổ chức thành công 3 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 613 đơn vị máu. Đây là hoạt động ý nghĩa, sẽ được NHNN tỉnh duy trì hàng năm và tạo động lực để tiếp tục thu hút đông đảo cán bộ nhân viên trong Ngành tham gia.

Với tinh thần "Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", thời gian qua phong trào hiến máu tình nguyện của ngành Ngân hàng tỉnh Bến Tre ngày càng lan tỏa, thu hút đông đảo cán bộ nhân viên tham gia, khơi dậy tinh thần đoàn kết, nhân ái trong Ngành. Dịp này, có 03 tập thể, 10 cá nhân và 01 gia đình nhận Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong phong trào HMTN năm 2021; 11 cá nhân HMTN 15 lần trở lên, 23 cá nhân HMTN 10 lần trở lên, 39 cá nhân HMTN 05 lần trở lên nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

Kết thúc đợt hiến máu có 211 cán bộ nhân viên hiến máu thành công. Đây là hành động thiết thực của ngành Ngân hàng chia sẻ với cộng đồng dịp đầu xuân./.

Cổng TTĐT tổng hợp

Xem thêm: 310094VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hoạt động NHNN chi nhánh tỉnh Tiền Giang, Bến Tre”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools