vĐồng tin tức tài chính 365

Nga nói 'có hy vọng' đạt thỏa hiệp với Ukraine

2022-03-16 17:57

Nga cho biết có “hy vọng đạt được một thỏa hiệp” với Ukraine khi các cuộc đàm phán ngừng bắn tiếp tục diễn ra ba tuần sau khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Nga nói 'có hy vọng' đạt thỏa hiệp với Ukraine - ảnh 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: REUTERS

Theo tờ Financial Times, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 16-3 hoan nghênh điều mà ông gọi là “đánh giá thực tế về những gì đang xảy ra” của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và cho biết các nhà đàm phán của Nga lạc quan một cách thận trọng.

“Tôi đang đánh giá các nhà đàm phán của chúng tôi đưa ra - họ nói rằng các cuộc đàm phán khó khăn vì những lý do rõ ràng, nhưng dù sao vẫn có hy vọng nhất định để đạt được một thỏa hiệp” – ông Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh tin tức RBC hôm 16-3.

Ông nói thêm: “Một số thành viên của phái đoàn Ukraine cũng đưa ra đánh giá tương tự”.

Vào tối 15-3, ông Zelensky cho biết rằng “các lập trường trong những cuộc đàm phán nghe có vẻ thực tế hơn”, nhưng cảnh báo rằng “vẫn cần thời gian cho các quyết định có lợi cho Ukraine”.

Ngoại trưởng Lavrov nói rằng Nga và Ukraine đang thảo luận về “những từ ngữ cụ thể sắp được thống nhất” tại các cuộc đàm phán, bao gồm đảm bảo an ninh cho Moscow và vị thế trung lập đối với Kiev.

Ông cho rằng đây sẽ “một bước tiến đáng kể” dù thừa nhận vấn đề “rõ ràng còn rộng hơn nhiều”, theo Financial Times.

Xem thêm: lmth.2188401-eniarku-iov-peih-aoht-tad-gnov-yh-oc-ion-agn/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga nói 'có hy vọng' đạt thỏa hiệp với Ukraine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools