vĐồng tin tức tài chính 365

Đá 4 vòng, nghỉ 4 tháng và sức ép của thầy Park

2022-03-19 08:29

VFF đã tạo điều kiện cực tốt cho ông thầy người Hàn Quốc hội quân chuẩn bị cho các đấu trường lớn, mà trọng tâm là giữ chiếc huy chương vàng SEA Games ở lại Việt Nam vào tháng 5 và giành lại chức vô địch AFF Cup từ tay Thái Lan vào cuối năm nay.

Ông Park muốn gồng lên lấy lại một nửa đã mất

Do đội tuyển quốc gia đã chắc chắn bị loại khỏi cúp thế giới 2022 và hiện chỉ chơi hai trận thủ tục gặp Oman, Nhật Bản nên thầy Park chỉ còn mục tiêu lớn ở các giải Đông Nam Á mà thôi.

Đá 4 vòng, nghỉ 4 tháng và sức ép của thầy Park - ảnh 1
HLV Park Hang-seo muốn đội tuyển thắng tất cả còn các CLB thì méo mặt nuôi quân bốn tháng tập chay. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Tên tuổi và thành tích của HLV Park Hang-seo sau hơn bốn năm gầy dựng với bóng đá Việt Nam sẽ phụ thuộc rất lớn vào hai đấu trường quen thuộc này, dù ông đã từng giúp học trò lên đỉnh nhưng cũng nhanh chóng mất đi một nửa với chiếc cúp AFF vừa lọt vào tay người Thái. Vì thế, ông Park bằng mọi giá phải lấy lại những gì mình đã mất và ông rất sợ không hoàn thành chỉ tiêu, một phần do lực lượng hiện tại của bóng đá Việt Nam đông mà không tinh.

Với sự ưu tiên lớn dành cho các đội tuyển quốc gia, ông Park rất thoải mái cho toan tính của mình với những gì có trong tay. Chỉ tội nghiệp cho các CLB cùng các cầu thủ không nằm trong đội tuyển quốc gia lẫn U-23, các ngoại binh phải nghỉ dài suốt bốn tháng. Cầu thủ tập chay đã là nỗi khổ nhưng CLB vẫn phải trả lương trong bốn tháng V-League và hạng Nhất bóng không lăn mới là vấn đề lớn trong tình hình kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Các CLB thiệt thòi với bốn tháng nuôi cầu thủ tập chay

Tình thế khiến nảy sinh sự khập khiễng lớn giữa thành phần cầu thủ tham dự các đội tuyển và phần còn lại. Trong khi các cầu thủ của đội tuyển và U-23 lần lượt đá vòng loại World Cup, Dubai Cup (tháng 3), SEA Games 31 (tháng 5), vòng chung kết U-23 châu Á (tháng 6) thì thành phần còn lại chỉ tập chay ăn lương chờ đến tháng 7 bóng lăn trở lại. CLB vì thế sẽ phải ôm mớ bòng bong trong đó có cả những tuyển thủ quá tải với nhiều giải đấu về nhà chịu chấn thương không đóng góp được cho đội bóng mà CLB vẫn phải nuôi bệnh.

Vậy mà cũng có lúc ông Park dỗi hờn rằng VPF sắp lịch đá bù trận Hà Nội - Thanh Hóa với lập luận: “Ai cũng muốn đội tuyển thắng lại đá bù V-League khi đội tuyển tập trung”. Ông Park nói không sai nhưng chỉ tiếc là chưa nhìn thấu đáo cuộc chơi khi VPF đã tìm đủ mọi cách để ưu tiên cho các đội tuyển của ông Park.

Vụ việc nảy sinh cả bài toán quyền lợi mà ông Park hay nghĩ cho mình và cho đội tuyển còn CLB thì mặc kệ. Điển hình ông Park muốn các đội tuyển thắng tất cả giải lẫn những trận giao hữu nhưng lại rất ít khi nhìn vào hoàn cảnh các CLB, nơi cung cấp quân cho ông. Ông chỉ trích việc cho Hà Nội - Thanh Hóa đá bù và còn phàn nàn cả việc Quang Hải nếu ra nước ngoài đá bóng thì đội tuyển thiệt thòi vì CLB chủ quản có quyền không nhả cầu thủ về chơi các giải Đông Nam Á vốn không nằm trong hệ thống FIFA. Từ đó, ông “bán cái” cho VFF cần hướng dẫn ràng buộc trong điều khoản hợp đồng, tức vượt cả rào quy định của FIFA.

Chưa năm nào những nhà làm bóng đá Việt Nam rối khi phải sắp xếp lịch đấu như năm nay và cũng mong mỗi người mỗi bên hiểu một tí, thông cảm một tí thay vì chỉ nghĩ đến đầu ra của đội tuyển còn các CLB thì phải gánh chịu nhiều thiệt thòi.

Hy vọng là các CLB sẽ không rơi vào cảnh “đứt dây” vì chịu hết nổi rồi phủi tay không chơi bóng đá nữa, lúc đó có ưu tiên cho đội tuyển cũng không có mặt bằng cầu thủ để chơi.•

 

Sớm chọn đội hình cho trận tiếp khách Oman

Chiều 18-3, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã chia hai đội hình đá tập đối kháng giúp thầy Park có góc nhìn rõ hơn về các học trò, đặc biệt là những tân binh sau bốn ngày tập luyện. Cái khó của thầy Hàn là trong lần hội quân này không có thành phần mạnh nhất, lại bất đắc dĩ có đến tám sự thay đổi nhân sự ban đầu do chấn thương và không may nhiễm COVID-19. Bù lại, các cầu thủ mới lần đầu lên tuyển hoặc đã lâu quay lại đều tỏ ra hòa nhập tốt với đồng đội. Ông Park sau một trận đá tập với U-23 Việt Nam nữa là gút danh sách chính thức 23 tuyển thủ cho trận lượt về tiếp khách Oman trên sân Mỹ Đình ngày 24-3 (lượt đi thua 1-3). TT

 

 

Xem thêm: lmth.2929401-krap-yaht-auc-pe-cus-av-gnaht-4-ihgn-gnov-4-ad/oaht-eht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đá 4 vòng, nghỉ 4 tháng và sức ép của thầy Park”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools