vĐồng tin tức tài chính 365

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới

2022-03-21 18:18
Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

.

Năm 2022, trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long tuyển sinh 2.615 chỉ tiêu cho 26 ngành (44 chuyên ngành đào tạo đại học) với 4 phương thức xét tuyển: xét điểm thi THPT, xét học bạ 5 học kỳ (lớp 10, 11, học kỳ 1 lớp 12), xét tuyển thẳng, xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực.

Theo PGS. TS Cao Hùng Phi - Hiệu trưởng nhà trường, những em học sinh đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào trường trong năm 2022 sẽ có cơ hội trở thành một kỹ sư chất lượng cao đủ trình độ làm việc tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và thế giới. Các em được học tập trong môi trường:

Đầu tư trọng điểm cho thiết bị công nghệ hàng đầu

Dự án SKIEG của ngân hàng phát triển Châu Á ADB với 8,4 triệu USD đầu tư trong năm 2022 thông qua các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay cho sinh viên nhà trường thực hành tại các lĩnh vực: cơ khí, thực phẩm và điện điện tử.

Hệ thống siêu máy tính tiên phong ứng dụng điện toán đám mây được nhà trường vận hành đã ghi dấu ấn mạnh mẽ tại kỳ thi Kỹ năng nghề Quốc gia 2021 vừa qua (kỳ thi chưa có tiền lệ tại Việt Nam và trên thế giới) theo hình thức trực tuyến, đội xuất sắc đạt 6 HCV, 4HCB, 2 HCĐ và 1 KK. Kỳ thi này cũng đã chọn 5 nghề trọng điểm tiếp tục huấn luyện sinh viên nhà trường đại diện Việt Nam tranh tài tại Kỳ thi tay nghề thế giới được tổ chức vào cuối năm nay tại Trung Quốc.

Đây là bước tiến quan trọng, sinh viên có cơ hội tiếp cận với sự phát triển của các nền tảng kỹ thuật tiên tiến, phát huy năng lực, sở trường để tiên phong làm chủ công nghệ. Bên cạnh đó, dự án Nhà nghiên cứu khoa học 9 tầng được xây dựng trong năm 2022 sẽ là môi trường học tập, khơi dậy ý tưởng và tư duy đột phá cho sinh viên.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Nhà NCKH – Môi trường học tập năng động và sáng tạo

Đội ngũ giảng viên đào tạo ngoài nước.

Với triết lý giáo dục "không có ranh giới giữa nhà trường và thực tế" do dó, đầu tư trọng điểm cho giảng viên luôn được chú trọng. Hiện nhà trường liên kết với trường đại học hàng đầu tại Nga, Pháp, Canada, New Zealand, Hàn Quốc, Nhật,… để tiếp nhận giảng viên nhà trường học Nghiên cứu sinh, sau Tiến sĩ và bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn.

Hiện nay, đội ngũ giảng viên có 2 Phó Giáo sư; 40 Tiến sĩ, 185 Thạc sĩ – Nghiên cứu sinh. Do đó, sinh viên theo học sẽ được hướng dẫn bởi sự tận tình, tận tâm của giảng viên giỏi về chuyên môn, vững về tay nghề và trách nhiệm trong đào tạo nguồn nhân lực.

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới - Ảnh 3.

Chúc mừng Tân Tiến sĩ đào tạo ngoài nước trở về trường công tác.

Chương trình đào tạo cập nhật, gắn kết với doanh nghiệp

Để đào tạo theo định hướng ứng dụng, lãnh đạo nhà trường đã thực hiện đổi mới chương trình đào tạo phù hợp với thực tiễn của các công ty doanh nghiệp, chú trọng kỹ năng thực hành nghề của sinh viên sát với thực tế thông qua các trung tâm ứng dụng công nghệ như: trung tâm năng lượng điện, trung tâm ứng dụng công nghệ sinh học, trung tâm kỹ thuật đào tạo Toyota …

Đặc biệt kết nối, hợp tác với các tập đoàn, công ty và trang bị những thiết bị thực hành thí nghiệm hàng đầu hiện nay của Siemens, Festo, Toyota, Intel… tạo môi trường học tập hiện đại giúp sinh viên làm chủ công nghệ khi tốt nghiệp

Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới - Ảnh 4.

05 nghề trọng điểm huân luyện sinh viên cho kỳ thi kỹ năng nghề thế giới.

Xem thêm: mth.30154254112302202-ioig-eht-uad-gnah-ehgn-gnoc-iov-pat-coh-neiv-hnis-gnol-hniv-tauht-yk-mahp-us-hd-gnourt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long - Sinh viên học tập với công nghệ hàng đầu thế giới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools