Năm 2021, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt doanh số 13,7 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2020. Dịch COVID-19 đã khiến thời gian giãn cách kéo dài nhưng cũng thúc đẩy nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.
Việc thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân và doanh nghiệp, đã tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế số và sớm đạt mục tiêu đạt doanh thu 50 tỷ USD vào năm 2025.
Không chỉ các doanh nghiệp, mà năm 2021 tăng trưởng của các sàn thương mại điện tử cũng tăng đột biến so với năm 2020.
(Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
Theo dữ liệu Google, chỉ trong nửa đầu năm 2021, cả nước có đến 74% người dân sử dụng Internet hàng ngày cùng hơn 8 triệu người dùng thương mại điện tử mới. Còn theo báo cáo của Nielsen, có hơn 60% người tiêu dùng vẫn giữ thói quen mua sắm trực tuyến trong bình thường mới, ngay cả khi các hoạt động bán hàng truyền thống trở lại như cũ.
Thương mại điện tử sẽ ngày càng chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động thương mại, tiếp tục bùng nổ trong năm 2022 và tạo xung lực mới cho tăng trưởng kinh tế.
Vì vậy, trong năm nay, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục thúc đẩy các lĩnh vực như hoàn thiện hệ thống thanh toán điện tử, nâng cao chất lượng hoạt động vận tải, giao nhận hàng hóa… với mục tiêu đưa ngành thương mại điện tử sớm đạt mục tiêu 50 tỷ USD vào năm 2025.
VTV.vn - Thị trường thương mại điện tử Việt Nam ngày càng được mở rộng và hiện đã trở thành phương thức kinh doanh phổ biến được doanh nghiệp, người dân biết đến.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.51943709022302202-neirt-tahp-ut-neid-iam-gnouht-ohc-cul-gnod-oat/et-hnik/nv.vtv