vĐồng tin tức tài chính 365

Nóng: Máy bay Trung Quốc rơi là do... kích vít?

2022-03-23 11:58

Theo tờ News của Australia, nguyên nhân rơi máy bay tại Trung Quốc mới đây có thể do kích vít điều khiển cánh đuôi ngang khiến chiếc phi cơ này rơi thẳng đứng từ độ cao 30.000 feet với tốc độ nhanh.

Phi công Juan Browne chuyên lái Boeing 777 nói với tờ News rằng có thể tình trạng của kích vít điều khiển đuôi cánh của chiếc MU5735 có trục trặc và các nhà điều tra nên nhắm vào đây tìm hiểu để biết nguyên nhân tại sao vụ tai nạn diễn ra kỳ lạ đến vậy.

Nóng: Máy bay Trung Quốc rơi là do... kích vít? - Ảnh 1.

Kích vít điều khiển cánh đuôi máy bay

Chiếc máy bay mang số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã rơi tại Wuzhou từ độ cao 30.000 feet, vào khoảng 9.000m, xuống đất chỉ trong thời gian ngắn.

"Việc rơi thẳng đứng này rất hiếm khi xảy ra, trừ phi có sự cố nào đó khiến máy bay gãy cánh như trúng tên lửa, va chạm với phi cơ khác hoặc phi công cố tình bổ nhào", chuyên gia hàng không Neil Hansford của NWS nhận định.

Thông thường, máy bay vẫn lượn được một khoảng cách nếu bị hỏng động cơ. Phần lớn các vụ tai nạn máy bay là xảy ra trong giai đoạn tiếp đất chứ ít khi có trục trặc dẫn đến sự cố đâm đầu thẳng xuống đất như mới đây.

Chuyên gia Browne cho biết ngay cả khi máy bay chúc xuống thì cánh 2 bên cũng sẽ giúp máy bay lấy lại được cân bằng nhờ độ lướt khi tăng tốc độ. Thế nhưng dữ liệu cho thấy chiếc máy bay xấu số đã giảm từ độ cao gần 9.000m xuống 982m chỉ trong chưa đầy 3 phút, một điều cực kỳ khó hiểu.

Bởi vậy, nguyên nhân duy nhất khiến chiếc máy bay cắm đầu liên tục không nhấc lên nổi chỉ có thể là do trục trặc phần kích vít đuôi cánh, vốn dùng để điều khiển lên xuống của máy bay.

Tuy nhiên, thông thường vị trí thiết lập kích vít đuôi cánh sẽ bị khóa nhờ hệ thống và được giữ trong môi trường kín nên lý do trên có thể chưa chính xác. Theo ông Browne, các nhà chức trách cần tìm vị trí của đai ốc trên kích vít để biết được trạng thái của máy bay trước khi rơi.

*Nguồn: News

http://tintuc.vdong.vn/03/1283046.htm

Huyền Băng

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.88752440132302202-tiv-hcik-od-al-ior-couq-gnurt-yab-yam-gnon/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nóng: Máy bay Trung Quốc rơi là do... kích vít?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools