Người tiêu dùng gia tăng mua sắm vào những sản phẩm cơ bản như rau củ quả, thịt
WinEco gia tăng công suất trồng rau củ sạch theo quy trình Nhật Bản để đảm bảo sản lượng ra thị trường nhiều nhất có thể, hỗ trợ tiêu dùng lành mạnh đến tay người dân với mức ưu đãi giá dùng thử tốt nhất lên đến 40%.
Tiêu dùng cơ bản gia tăng sau dịch
"Đây là món đồ mới đầu tiên tôi mua trong 3 tháng qua", chị N.A chia sẻ khi bước ra từ cửa hàng trong tay là chiếc váy hơn 300 nghìn đồng. Trước khi COVID-19 xuất hiện, bà mẹ trẻ này có niềm đam mê với quần áo và những món đồ điện tử.
Tuy nhiên khi thu nhập của chồng làm nghề du lịch giảm đi chỉ còn một nửa và dừng hẳn từ đầu năm 2021, công việc dạy thêm của chị không còn, chị bắt buộc phải cắt giảm chi tiêu.
Dưới tác động của đại dịch trong 2 năm qua đã khiến số người thất nghiệp, hay giảm lương gia tăng. Điều đó khiến người tiêu dùng thắt chặt chỉ tiêu và xu hướng mua sắm những sản phẩm thiết yếu cơ bản.
Họ thận trọng hơn trong mua sắm và định vị lại những gì thực sự cần thiết như thực phẩm, rau củ quả, thịt cá phục vụ đời sống hàng ngày.
Số liệu của Tổng cục thống kê cũng nói lên điều này khi doanh thu bán lẻ hàng hóa 2 tháng đầu năm 2022 ước đạt 707,4 nghìn tỉ đồng, tăng 3,1% so với năm 2021.
Có sự thay đổi khác biệt giữa từng nhóm hàng, cụ thể: nhóm hàng lương thực, thực phẩm chiếm tỉ trọng lớn nhất trong các nhóm ngành hàng (34,5%) tăng 9,0% so với cùng kỳ năm trước; hàng may mặc chiếm 5,0%, giảm 8,1%; đồ dùng, dụng cụ, trang thiết bị gia đình chiếm 11,4%, giảm 9,1%; vật phẩm văn hóa, giáo dục chiếm 1,3%, tăng 12,7%...
Khi doanh nghiệp vào cuộc hỗ trợ người tiêu dùng
Sớm nhận thấy xu hướng dịch chuyển trong tiêu dùng của người dân sau dịch, nhiều doanh nghiệp nội địa gia tăng sản lượng nuôi trồng để hỗ trợ tốt nhất, điển hình là thương hiệu rau sạch WinEco do WinMart tự trồng theo quy trình Nhật Bản.
Trợ giá rau củ sạch tới 40%
Ngay trong tháng 3, hệ thống WinMart phân phối rau củ sạch WinEco theo quy trình Nhật Bản với giá dùng thử tới 40% trên toàn quốc để hỗ trợ người tiêu dùng đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19.
Các mặt hàng rau củ được trợ giá đều là những sản phẩm được khách hàng quen dùng, mua thường xuyên như: dưa chuột, mồng tơi, giá đỗ, cà chua, bí đao, cải xanh, rau muống…
Nhiều loại rau củ quả được trợ giá tới 40%
Sở dĩ làm được điều này bởi ngay từ khi thành lập, thương hiệu này đã định hướng phát triển theo quy mô lớn và sớm áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến của các nước trên thế giới theo chuẩn VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ.
Thương hiệu này chọn 3 đối tác Netafim (Israel), Kubota (Nhật Bản) và Teshuva Agricultural Projects - TAP (Israel) để nhập khẩu công nghệ sản xuất nông sản sạch với tổng trị giá trên 1.000 tỉ đồng. Sau 7 năm kiên trì theo đuổi mục tiêu, WinEco đã dần đạt được mục tiêu khi nâng độ phủ lên khắp cả nước cũng như hạ giá thành rau sạch.
Điều này sẽ tạo ra cơ hội cho toàn thể người dân Việt Nam có cơ hội sử dụng rau sạch tươi, ngon với giá cả tốt nhất.
WinEco có mặt tại gần 3000 điểm bán WinMart, WinMart+
Các bà nội trợ dễ dàng tiếp cận hệ thống gần 3.000 điểm bán của siêu thị WinMart, cửa hàng WinMart+ gần nhà để trực tiếp lựa rau theo ý mình.
WinEco thậm chí còn mang rau sạch tới tận nơi sau khi họ đặt hàng qua các kênh online như sàn thương mại điện tử Lazada, tại website https://winmart.vn/collection/wineco_raucuqua hoặc hotline Đi chợ hộ 02471066866. Thông tin chi tiết thêm tại fanpage của sieuthiwinmart.