vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh'

2022-03-25 13:13

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam, về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 BLHS 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, vào ngày 24-3.

VKSND cùng cấp đã phê chuẩn quyết định này.

Cũng trong tối 24-3, nhiều người dân sống cạnh nhà vợ chồng bà Hằng ở số 6 đường Nguyễn Thông (phường Võ Thị Sáu, quận 3) tỏ ra khá bất ngờ vì lực lượng công an, phóng viên cùng các youtuber có mặt đông đảo ở đây.

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh' - ảnh 1
Tối 24-3, Công an TP.HCM khám xét nhà bà Phương Hằng trên đường Nguyễn Thông. Ảnh: NT

Một tổ trưởng tổ dân phố sống gần nhà bà Hằng cho biết hai vợ chồng bà Hằng chỉ mới cư ngụ tại ngôi nhà bề thế trên đường Nguyễn Thông Độ hai năm nay.

“Theo tôi biết, ông Dũng mua lại ngôi nhà rồi phá bỏ xây ngôi nhà màu trắng bề thế theo kiến trúc phương tây” – người này nói.

Theo đó, ngôi nhà ở số 6 đường Nguyễn Thông thuộc tổ dân phố 62, phường 7, quận 3 (giờ là phường Võ Thị Sáu).

Tổ trưởng tổ dân phố 62 cho biết nhiều năm về trước, mảnh đất rộng này có căn nhà từng là nơi làm quán bida, hát với nhau…

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh' - ảnh 2
Công an phong tỏa khu vực bên ngoài căn nhà. Ảnh: NT

Chừng 10 năm đổ lại, chủ mảnh đất đã bán lại cho ông Dũng lò vôi rồi chuyển ra Bắc sinh sống cùng con.  

Mảnh đất để trống một thời gian rồi ông Dũng mới phá nhà cũ, xây nên căn biệt thự bề thế mang tên Villa Hằng Hữu như hiện nay.

Theo người dân ở khu vực, căn nhà kín cổng cao tường này vợ chồng bà Hằng chỉ thi thoảng lui tới. “Họ cũng không giao thiệp gì với khu phố, sinh hoạt với tổ hay người dân ở đây” – một người dân nói.

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh' - ảnh 3
Rất đông người dân tụ tập trước nhà bà Phương Hằng tối 24-3 để theo dõi. Ảnh: NT

Phía tổ dân phố cũng cho biết chưa từng tiếp xúc với vợ chồng bà Hằng. Thời điểm dịch bệnh cũng không thấy ai xuất hiện, hỗ trợ chống dịch ở khu vực.

“Tổ cũng không tìm cách liên lạc được với hai vợ chồng này. Theo tôi biết bà Hằng không sinh sống ở đây, chỉ thi thoảng ghé qua” – tổ trưởng tổ 62 nói.

Một tổ phó dân phố kế đó cũng cho hay thời điểm dịch bệnh nhiều cơ quan, đơn vị ,cá nhân có liên hệ với khu phố để đóng góp, ủng hộ chống dịch cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Tuy nhiên tôi không hề thấy vợ chồng ông Dũng cho tặng gì ở đây cả. Họ làm từ thiện, quyên góp chùa chiền ở đâu thôi chứ ở đây thì không thấy” – người này cho biết.

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh' - ảnh 4
Trong khi đó, tại nơi ở của bà Hằng trên đường Ngô Đức Kế, quận 1, Công an TP.HCM cũng thực hiện việc khám xét vào tối cùng ngày. Ảnh: NT

Ghi nhận, một khu vực dân cư rộng lớn gần đó đều biết ngôi nhà của vợ chồng bà Hằng nhưng chưa từng được tiếp xúc, gặp mặt hay nói chuyện chỉ biết hình ảnh, thông tin qua mạng.

“Tôi ở đây mấy chục năm ở đây chưa thấy ông Dũng lò vôi hệ liên lạc với dân ở đây” – một người nói.

Tổ trưởng tổ 62 cũng nói mình không hay biết về thông tin Công an TP.HCM khám xét, bắt bà Hằng cho đến khi báo chí đăng tải. Người này cho biết phía công an cũng bảo mật thông tin, trong tối 24-3, không ai được tới gần căn nhà.

Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh' - ảnh 5
Lực lượng CSCĐ bồng súng chốt chặn trước cửa căn nhà trên đường Ngô Đức Kế. Ảnh: NT

Trước đó, như PLO đã đưa tin, Công an TP.HCM phối hợp với các đơn vị liên quan đã khám xét nơi ở của bà Hằng tại căn nhà trên đường Nguyễn Thông, quận 3 và tại đường Ngô Đức Kế, quận 1 cùng các căn nhà khác.

Đến khoảng 23 giờ tối, việc khám xét tại ngôi nhà trên đường Ngô Đức Kế kết thúc. Công an thu giữ, niêm phong một số đồ vật, tài liệu có liên quan đến vụ án đưa về cơ quan để điều tra.

Một người mặc đồ viện kiểm sát sau đó từ quận 1 sang quận 3 để tiếp tục việc khám xét tại ngôi nhà trên đường Nguyễn Thông.

Bà Hằng hiện đang bị tạm giam tại trại tạm giam của Công an TP.HCM ở Củ Chi. Cơ quan CSĐT hiện đang thực hiện các biện pháp tố tụng tiếp theo đối với người này.

Xem thêm: lmth.6640501-hnauq-gnuhc-iov-peiht-oaig-gnohk-oh-gnohc-ov-3-nauq-o-gnah-ab-ahn-mox-gnah/ut-tart-hnin-na/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng xóm nhà bà Hằng ở Quận 3: 'Vợ chồng họ không giao thiệp với chung quanh'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools