Động thái này được cho là sẽ khiến việc sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad trở nên dễ dàng như trả tiền thuê ứng dụng hàng tháng.
Bloomberg đưa tin, Apple đang có kế hoạch cho phép khách hàng đăng ký sản phẩm ưa thích của họ (tức là iPhone hoặc iPad) bằng cùng một tài khoản Apple ID và App Store mà họ sử dụng để mua ứng dụng và đăng ký các dịch vụ khác nhau. Chương trình sẽ khác ở chỗ sẽ không chia nhỏ giá của thiết bị thành 12 hoặc 24 lần trả góp hàng tháng. Thay vào đó, nó sẽ dựa trên phí của dịch vụ đăng ký, sau đó sẽ dựa trên thiết bị mà người dùng đã chọn.
Báo cáo cũng nói rằng Apple có kế hoạch cho phép khách hàng đổi thiết bị của họ lấy các mẫu mới khi iPhone và các sản phẩm mới ra mắt như một phần của dịch vụ đăng ký phần cứng sắp tới của họ.
Hơn nữa, báo cáo cho biết thêm, công ty đang có các cuộc thảo luận nội bộ để gắn dịch vụ đăng ký iPhone, iPad vào các kế hoạch hỗ trợ kỹ thuật AppleCare và gói Apple One ra mắt vào năm 2020 và cho phép người dùng đăng ký một loạt các dịch vụ của Apple như TV +, Arcade, Âm nhạc, Thể dục + và lưu trữ iCloud trong số những thứ khác.
Đáng chú ý, Apple đã nghiên cứu dịch vụ đăng ký iPhone của mình từ khá lâu rồi. Tuy nhiên, kế hoạch ra mắt dịch vụ của họ đã bị tạm dừng để triển khai chương trình "Mua ngay, trả sau" của công ty nhanh hơn. Giờ đây, công ty dự kiến sẽ ra mắt dịch vụ này vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.
Điều đáng nói là đây không phải là nỗ lực đầu tiên mà Apple nhằm làm cho các thiết bị của mình dễ tiếp cận hơn với người dùng. Vào năm 2015, công ty đã tung ra Chương trình nâng cấp iPhone cho phép người dùng chia sẻ chi phí của một chiếc iPhone trong vòng 24 tháng. Chương trình này cũng cho phép người dùng nâng cấp lên một mẫu iPhone mới sau mỗi 12 tháng. Ngoài ra, công ty cũng cho phép người dùng Apple Card chia chi phí của iPhone hoặc Apple Watch trong 24 tháng và chi phí của iPad hoặc Mac trong khoảng thời gian 12 tháng.
Nếu được công bố, đây sẽ là lần đầu tiên Apple tung ra dịch vụ đăng ký tương tự như cho thuê thiết bị. Báo cáo cho biết, dịch vụ này không những sẽ giúp người dùng mua thiết bị của hãng dễ dàng hơn mà cũng có thể giúp công ty tạo ra nhiều doanh thu hơn.
VTV.vn - Apple từ lâu đã được biết đến với lối tư duy đột phá, thậm chí có phần "chịu chơi" trong việc xử lý chuỗi cung ứng và các bộ phận quan trọng khác, điển hình như giao hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.24280607152302202-dapi-enohpi-euht-ohc-uv-hcid-tam-ar-es-elppa/et-hnik/nv.vtv