vĐồng tin tức tài chính 365

Người nổi tiếng lừa chính phủ Mỹ hơn 1 triệu USD để sống ảo

2023-03-07 06:59
Danielle Miller, 33 tuổi, đã lừa chính phủ Mỹ hơn 1 triệu USD để sống ảo trên Instagram với hàng hiệu và các thú vui sang chảnh - Ảnh: INSTAGRAM nhân vật

Danielle Miller, 33 tuổi, đã lừa chính phủ Mỹ hơn 1 triệu USD để sống ảo trên Instagram với hàng hiệu và các thú vui sang chảnh - Ảnh: INSTAGRAM nhân vật

Danielle Miller, 33 tuổi, đã sử dụng danh tính của hơn 10 người để mở các tài khoản ngân hàng và nhận được hơn 1 triệu USD từ các khoản cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ trong đại dịch COVID-19 của chính phủ Mỹ.

Miller dùng tiền này để đi du lịch và mua hàng xa xỉ như đồng hồ Rolex, túi Louis Vuitton, giày Dior, và đăng ảnh lên Instagram khoe lối sống xa hoa cả mình.

Ngày 6-3, trong một thỏa thuận nhận tội trước thẩm phán liên bang ở Boston, kẻ sống ảo này đồng ý nộp phạt 1,3 triệu USD và án tù 6 năm, 16 tháng.

Đây không phải vụ lừa đảo duy nhất của cô nàng. Trước đó, hồi tháng 10-2022, Miller đã bị tuyên án 5 năm tù trong một vụ lừa đảo ngân hàng khác ở Florida, theo Hãng tin Reuters.

Miller là dân New York. Cô là con gái của cựu chủ tịch Hiệp hội luật sư bang New York và tốt nghiệp trường Horace Mann danh tiếng.

Nữ quái bị bắt vào tháng 5-2021 tại một căn hộ sang trọng ở Miami, nơi cô sống trong thời kỳ đại dịch. Từ đó đến nay, cô bị khởi tố trong một vụ án gian lận riêng của tòa án bang Florida.

Các vụ lừa đảo do Miller thực hiện là ví dụ về tình trạng gian lận tiền hỗ trợ COVID-19 tràn lan ở Mỹ. Trong thời gian đại dịch, Chính phủ liên bang đã gấp rút dùng đến hơn 5.000 tỉ USD - để giúp đỡ người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương bị ảnh hưởng.

Đến nay, hơn 1.000 người đã bị kết tội lừa đảo các chương trình cứu trợ COVID-19. Tuần trước, Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden có kế hoạch yêu cầu Quốc hội cung cấp 1,6 tỉ USD tài trợ mới để trấn áp gian lận liên quan đến các chương trình hỗ trợ.

Cứu trợ COVID-19 ở Mỹ: Ném tiền qua cửa sổCứu trợ COVID-19 ở Mỹ: Ném tiền qua cửa sổ

TTCT - Trong đại dịch COVID-19, Quốc hội Mỹ đã 5 lần phê chuẩn các gói cứu trợ với tổng ngân sách 5.700 tỉ USD. Và không phải tới giờ, khi dịch bệnh đã dịu bớt, truyền thông Mỹ mới chỉ ra những khoản tiền khổng lồ đã bị rút ruột từ những gói này.

Xem thêm: mth.39264246070303202-oa-gnos-ed-dsu-ueirt-1-noh-ym-uhp-hnihc-aul-gneit-ion-iougn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người nổi tiếng lừa chính phủ Mỹ hơn 1 triệu USD để sống ảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools