vĐồng tin tức tài chính 365

Vẻ đẹp kết nối xúc cảm của trang sức

2022-03-27 11:56

Tương tự, tại thị trường kim hoàn châu Á, tinh thần kết nối để thấu hiểu người tiêu dùng được các thương hiệu trẻ phản ánh qua định hướng quảng bá năng động và nỗ lực vinh danh nghệ thuật thủ công.  

Tiêu biểu ở Trung Quốc hiện có hàng loạt công ty trang sức độc lập dù khiêm tốn về quy mô sản xuất vẫn tạo dấu ấn nhờ chủng loại sản phẩm độc đáo, đậm chất cá nhân. Cough in Vain, do nhà thiết kế Liu Shuyu sáng lập, là cái tên nổi bật trong số này. Đi vào hoạt động từ năm 2016, thương hiệu thu hút người tiêu dùng trẻ với phong cách thiết kế cá tính, tiên phong. Trang sức Cough in Vain từng xuất hiện trên nhiều tạp chí danh tiếng quốc tế như Vogue, Nylon, Dazed... Các mẫu nữ trang, phụ kiện trẻ trung cho cả hai giới hút khách tại nhiều kênh bán lẻ hàng đầu của quốc gia này, từ mạng điện tử đến cửa hàng trực tiếp.  

Nhẫn bạc mạ vàng đính pha lê trắng của Cough in Vain - Ảnh: Cough in Vain
Nhẫn bạc mạ vàng đính pha lê trắng của Cough in Vain - Ảnh: Cough in Vain

“Tôi nghĩ những doanh nghiệp trẻ trong ngành trang sức cần thiết lập sự đối thoại thường xuyên cùng khách hàng thay vì giữ tư duy người bán nương theo thị hiếu người mua hay người mua lệ thuộc vào những sản phẩm sẵn có từ người bán. Việc hiểu rõ bạn và khách hàng của bạn là ai để chủ động thích nghi ở thị trường đầy sức ép cạnh tranh như ngành kim hoàn sẽ giúp thương hiệu của bạn tìm thấy vị thế riêng” - Liu Shuyu bày tỏ.   

Mặt khác, vẻ đẹp mang giá trị cổ điển có thể giàu tính kết nối không kém. Được truyền cảm hứng lẫn cố vấn chuyên môn từ những nghệ nhân người Yi, cộng đồng dân tộc thiểu số nổi tiếng với nghề làm trang sức thủ công ở Trung Quốc, Ziwei Longhong xây dựng thương hiệu Soft Mountains nhằm khám phá và truyền bá nét đặc sắc trong một làng nghề truyền thống đậm chất Á Đông. Nhà thiết kế nữ cho biết: “Khách hàng giờ đây không chỉ đơn thuần coi trọng chức năng cơ bản của hàng tiêu dùng mà đặc biệt đối với trang sức, họ đang chú tâm hơn đến trải nghiệm cảm xúc có được thông qua một sản phẩm. Đây cũng là lý do tôi muốn tạo dựng thương hiệu riêng, xuất phát từ định hướng thấu hiểu người tiêu dùng bằng tâm lý của người tiêu dùng”.

Bước tiến số hóa 

Dấu ấn kết nối tích cực cùng khách hàng và năng động chuyển mình để thích nghi nơi các doanh nghiệp trang sức trẻ còn được thể hiện qua mức độ phát triển của họ trên không gian số hóa. Giữa mùa dịch bệnh, đối với không ít đơn vị kinh doanh độc lập, thương mại điện tử thậm chí đã trở thành nền tảng hỗ trợ không thể thay thế. 

Vòng cổ đá Larimar tự nhiên thiết kế thủ công của thương hiệu trang sức Việt Crystals Macrame - Ảnh: Crystals Macrame
Vòng cổ đá Larimar tự nhiên thiết kế thủ công của thương hiệu trang sức Việt Crystals Macrame - Ảnh: Crystals Macrame

“Trang sức vốn được xem là mặt hàng tương đối kén khách trên mạng điện tử. Nhiều khách hàng vẫn muốn sờ tận tay một món nữ trang trước khi quyết định mua. Tuy nhiên, tôi nghĩ đại dịch đã tác động không nhỏ đến tư duy mua sắm hàng hóa trực tuyến của công chúng. Với những thương hiệu trẻ, không gian mạng đem đến cơ hội tuyệt vời để xây dựng hình ảnh và chỗ đứng. Tôi nghĩ giờ đây nhiều người tiêu dùng đã có tâm lý thoải mái hơn trước trải nghiệm mua sắm sản phẩm thời trang, bao gồm cả trang sức, qua các website. Đương nhiên, để duy trì sự tín nhiệm từ khách hàng, chúng tôi cần đảm bảo một môi trường kinh doanh trực tuyến tiện ích, thân thiện” - giám đốc Laurel Lee của Leeada nhận định. 

Dẫu hình thức bán lẻ trực tiếp vẫn chiếm vị trí hàng đầu ở ngành kim hoàn nói chung, tại các thị trường trang sức sôi động bậc nhất châu Á như Nhật Bản và Trung Quốc, thương mại điện tử đang giúp hàng loạt thương hiệu mới quảng bá hình ảnh lẫn tạo nguồn thu ổn định thời đại dịch.  

“Tương tác cùng khách hàng, phổ biến như qua môi trường mạng điện tử, là cách hữu hiệu để hiểu họ đang mong muốn điều gì. Thế nhưng, dù có thể chịu ảnh hưởng từ đa dạng làn sóng tiêu dùng lan tỏa trên thế giới mạng, tôi không nghĩ nữ trang nên mang nặng yếu tố xu hướng. Tôi tin vẻ đẹp nội tại của trang sức, cũng là thứ nhiều khách hàng ngày nay tìm kiếm, nằm ở những câu chuyện, cảm xúc chúng khơi gợi cho chúng ta” - Mindy Chow, nhà sáng lập SOAMI - thương hiệu trang sức thủ công theo yêu cầu có trụ sở tại Singapore, chia sẻ. 

Như Ý

Xem thêm: lmth.0199541a-cus-gnart-auc-mac-cux-ion-tek-ped-ev/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Vẻ đẹp kết nối xúc cảm của trang sức ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools