vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng thống Biden bị hỏi gí về phát ngôn 'ông Putin không thể tiếp tục nắm quyền'

2022-03-29 07:39
Tổng thống Biden bị hỏi gí về phát ngôn ông Putin không thể tiếp tục nắm quyền - Ảnh 1.

Tổng thống Biden trong buổi họp báo công bố đề xuất ngân sách cho năm 2023 ngày 28-3 (giờ Mỹ) - Ảnh: REUTERS

"Vì Chúa, người đàn ông này không thể nắm quyền được nữa" là phát ngôn được ông Biden đưa ra vào cuối một bài phát biểu quan trọng trong chuyến thăm châu Âu cuối tuần trước.

"Tôi đang thể hiện sự phẫn nộ cá nhân về mặt đạo đức với ông ta mà thôi", Tổng thống Biden đáp lời khi bị hỏi trong cuộc họp báo rạng sáng 29-3 (giờ Việt Nam).

Theo nhà lãnh đạo Mỹ, sự bộc phát cảm xúc được thúc đẩy bởi một chuyến thăm đầy cảm xúc mà ông đã có với các gia đình phải di tản khỏi Ukraine trước đó.

"Tôi bày tỏ sự phẫn nộ của cá nhân mình, đó là ông ấy không nên tiếp tục nắm quyền. Chuyện này cũng giống như các ông bà nghĩ là người xấu thì không nên tiếp tục làm chuyện xấu vậy", ông chủ Nhà Trắng giải thích thêm và cho rằng đây là phát ngôn cá nhân, không phải là chính sách của Washington.

Nhà lãnh đạo gần 80 tuổi tuyên bố sẽ không xin lỗi và không quan tâm đến việc Tổng thống Vladimir Putin nghĩ gì khi được hỏi có lo ngại rằng phát ngôn này sẽ bị Nga xem như một sự leo thang.

Theo ông Biden, việc diễn giải phát ngôn này thành chuyện ông kêu gọi lật đổ đương kim tổng thống Nga là "chuyện nực cười" và sẽ không có ai tin điều này là thật.

Tuy nhiên, việc bị hỏi gí về vấn đề này trong cuộc họp báo công bố ngân sách năm 2023 dường như đã khiến tổng thống Mỹ khó chịu ra mặt, theo báo New York Times.

Các quan chức Mỹ, từ Nhà Trắng đến nội các của Tổng thống Biden, đã cố gắng chữa cháy cho phát ngôn của ông tại Ba Lan. Họ nhấn mạnh Washington không có kế hoạch thay đổi chế độ hay người cầm quyền tại Nga.

Trong các phản ứng nhanh chóng sau phát ngôn của ông Biden, Nga nhấn mạnh tổng thống nước này do nhân dân Nga bầu và Mỹ không có tiếng nói gì trong việc này.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitri Peskov tuyên bố Matxcơva sẽ theo dõi sát mọi phát ngôn của Tổng thống Biden trong tương lai. Đây không phải là lần đầu tiên ông Biden gây tranh cãi vì phát ngôn về người đồng cấp Nga.

Ông Biden nói gì sau phát ngôn Ông Biden nói gì sau phát ngôn 'ông Putin không thể tiếp tục nắm quyền'?

TTO - Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng Mỹ không có chính sách nhằm thay đổi chế độ ở Nga, sau khi các nước đồng minh giữ khoảng cách với tuyên bố trước đó của ông rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin 'không thể tiếp tục nắm quyền'.

Xem thêm: mth.94134436092302202-neyuq-man-cut-peit-eht-gnohk-nitup-gno-nogn-tahp-ev-ig-ioh-ib-nedib-gnoht-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng thống Biden bị hỏi gí về phát ngôn 'ông Putin không thể tiếp tục nắm quyền'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools