vĐồng tin tức tài chính 365

Nóng: Will Smith có thể phải trả lại tượng vàng Oscar

2022-03-30 10:47

Ngày 29/3, Will Smith chính thức gửi lời xin lỗi đến danh hài Chris Rock sau cú tát tại lễ trao giải Oscar lần thứ 94.

“Tôi muốn xin lỗi Chris. Tôi quá lố và đã sai rồi. Bạo lực dưới mọi hình thức đều độc hại. Hành động của tôi tại Oscar không thể chấp nhận và bào chữa thêm nữa”, nam diễn viên chia sẻ trên Instagram.

Will Smith cho biết anh cảm thấy vô cùng xấu hổ vì hành xử không chuẩn mực trên sóng truyền hình, đồng thời khẳng định không có chỗ cho bạo lực trong thế thế giới của tình yêu và lòng nhân ái. “Trò đùa dối với tôi là một phần của công việc, nhưng khi chúng đùa về tình trạng sức khỏe của Jada, tôi thấy quá sức chịu đựng và đã phản ứng kích động”, Will Smith nói.

Sau sự cố này, Chris Rock không truy cứu trách nhiệm. Về cơ bản, người trong cuộc đã giải quyết xong mọi việc và cái tát trên có thể dần đi vào dĩ vãng. Tuy nhiên, những ngôi sao Hollywood và ban tổ chức các giải thưởng khác lại không nghĩ vậy. 

Nóng: Will Smith có thể phải trả lại tượng vàng Oscar - Ảnh 1.

Will Smith tát Chris Rock

Họ cho rằng việc Will Smith bảo vệ vợ là đúng, nhưng cách hành xử của nam diễn viên không hề phù hợp, nhất là trong lễ trao giải trực tiếp Oscar. Hơn nữa, theo nguồn tin của TMZ, Chris Rock không hề biết việc vợ Smith đang phải vật lộn với chứng rụng tóc, nên câu đùa dạo nọ được cho là không hề có ác ý. Craig Melvin, MC nổi tiếng của chương trình Today vì vậy cho rằng, “cú đấm Oscar” của Will Smith chỉ càng thêm tô đậm định kiến bấy lâu nay là những người đàn ông da màu không thể kiểm soát cơn giận dữ của họ.

Trong khi đó, diễn viên hài Rosie O'Donnell lại đòi câu trả lời từ Viện Hàn lâm. Cô cho biết sẽ tẩy chay giải thưởng nếu ban tổ chức giải Oscar không có cách giải quyết thỏa đáng. “Chúng ta đừng bao giờ nên đến một sự kiện và ngồi đó xem ngôi sao điện ảnh đánh người khác trên sóng truyền hình toàn cầu. Will Smith nói anh ta có nhiều tình yêu, nhưng tình yêu không thể được bao biện bằng bạo lực”, cô nói.

Đáp lại, đại diện ban tổ chức giải Oscar đã có đôi dòng chia sẻ trên Twitter: "Viện hàn lâm không dung thứ cho hành vi bạo lực dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi lên án hành động của ông Smith và bắt đầu xem xét vụ việc để tìm hướng giải quyết phù hợp với nội quy, tiêu chuẩn ứng xử và luật của California".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi SAG-AFTRA, Hiệp hội Diễn viên màn ảnh và Liên đoàn Nghệ sĩ Truyền hình và Đài phát thanh Mỹ lên tiếng chỉ trích hành động của Will Smith. 

“Với tư cách là tổ chức đại diện cho những MC và nghệ sĩ tham gia lễ trao giải Oscar, chúng tôi phải đảm bảo rằng các thành viên của mình được làm việc trong môi trường an toàn”, SAG-AFTRA nói, đồng thời khẳng định hành động đánh người của Will Smith là không thể chấp nhận được.

Nóng: Will Smith có thể phải trả lại tượng vàng Oscar - Ảnh 2.

Will Smith có thể phải trả lại tượng vàng?

Trước đó, theo tờ CNN, ban tổ chức Oscar đã “rất cân nhắc” mời Smith ra khỏi chương trình sau sự cố trên sóng: “Đại diện Viện hàn lâm đã ngay lập tức thảo luận về hành động của Will Smith, tuy nhiên, họ đã không thể đưa ra quyết định trước khi nam diễn viên dành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", một nguồn tin thân cận cho biết.

Theo Hollywood Reporter, Will Smith có khả năng bị kỷ luật, bao gồm việc bị tước danh hiệu thành viên Viện Hàn lâm. Tờ New York Post cũng cho rằng Viện Hàn lâm có thể sẽ xem xét, yêu cầu Will Smith trả lại tượng vàng dựa trên những quy chuẩn của bộ quy tắc ứng xử, trong đó có việc duy trì các giá trị như hòa nhập, hỗ trợ lẫn nhau và đặc biệt là “tôn trọng nhân phẩm” của người khác.

Tuy nhiên, theo diễn viên Whoopi Goldberg, thành viên hội đồng Viện Hàn lâm, “Chúng tôi sẽ không tước bỏ danh hiệu Oscar của Will Smith. Anh ấy sẽ phải gánh chịu hậu quả, nhưng việc trả lại tượng vàng là khó có thể xảy ra”. 

Theo: New York Post 


http://tintuc.vdong.vn/03/1292890.htm

Vũ Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.47232749003302202-racso-gnav-gnout-ial-art-iahp-eht-oc-htims-lliw-gnon/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nóng: Will Smith có thể phải trả lại tượng vàng Oscar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools