vĐồng tin tức tài chính 365

Không quân Mỹ sa thải 6 sĩ quan tại căn cứ hạt nhân

2023-03-01 14:05
Không quân Mỹ sa thải 6 sĩ quan tại căn cứ hạt nhân - Ảnh 1.

Một chiếc B-52H Stratofortress trên đường băng tại căn cứ không quân Minot - Ảnh: KHÔNG QUÂN MỸ

Báo Air Force Times ngày 28-2 đưa tin các sĩ quan bị sa thải tại căn cứ không quân Minot, nhưng không có lời giải thích rõ ràng. 

Theo thông cáo của Bộ chỉ huy tấn công toàn cầu thuộc Không quân Mỹ, đại tá Gregory Mayer, người đứng đầu nhóm hỗ trợ nhiệm vụ số 5, và thiếu tá Jonathan Welch, chỉ huy lực lượng tiếp vận số 5, cùng bốn người cấp dưới (không tiết lộ tên) đã bị sa thải. 

Không quân Mỹ sa thải những người này do "mất niềm tin" về khả năng hoàn thành nhiệm vụ được giao của họ.

"Quyết định sa thải này là cần thiết để duy trì các tiêu chuẩn rất cao mà chúng tôi yêu cầu đối với những đơn vị được giao nhiệm vụ hỗ trợ sứ mệnh hạt nhân của quốc gia chúng tôi" - thiếu tướng Andrew Gebara, người phụ trách các đơn vị hạt nhân của Không quân Mỹ, giải thích.

Không quân Mỹ không nêu cụ thể nguyên nhân gì đã dẫn đến việc sáu sĩ quan trên bị sa thải cũng như hình thức kỷ luật mà họ sẽ đối mặt.

Với trường hợp đại tá Gregory Mayer, ông đã lãnh đạo Nhóm hỗ trợ nhiệm vụ số 5 trong tám tháng sau khi đến căn cứ Minot vào tháng 6 năm ngoái. Trước đó, ông đã giữ vai trò lãnh đạo trong cộng đồng kỹ thuật dân dụng trong sự nghiệp gần 25 năm của mình. 

Tại căn cứ Minot, ông Mayer giám sát 1.900 binh sĩ thuộc 6 phi đội cùng số tài sản quân sự trị giá 4,3 tỉ USD.

Minot là căn cứ duy nhất của Không quân Mỹ đặt hai chân của bộ ba hạt nhân, gồm 28 máy bay ném bom B-52H Stratofortress (trên không) và 165 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III (trên bộ). Chân còn lại của bộ ba hạt nhân là tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớp Ohio (dưới biển).

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Nga vừa chứng kiến thêm diễn biến xấu, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố dừng hiệp ước New START với Mỹ - hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân duy nhất còn lại giữa Mỹ và Nga.

Sẽ ra sao khi Nga dừng hiệp ước hạt nhân với Mỹ?Sẽ ra sao khi Nga dừng hiệp ước hạt nhân với Mỹ?

Giới phân tích lo ngại việc Nga dừng hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân (New START) với Mỹ có thể chấm dứt kỷ nguyên kiểm soát lẫn nhau của hai cường quốc hạt nhân lớn nhất thế giới.

Xem thêm: mth.81873151110303202-nahn-tah-uc-nac-iat-nauq-is-6-iaht-as-ym-nauq-gnohk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không quân Mỹ sa thải 6 sĩ quan tại căn cứ hạt nhân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools