vĐồng tin tức tài chính 365

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương: 'Tôi nghỉ việc vì lý do sức khỏe'

2023-03-01 14:05
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (bìa phải) và trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho ông Nguyễn Tầm Dương, Bùi Thiện Khải (thứ hai, thứ ba từ trái sang) ngày 1-3 - Ảnh: T.D.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh (bìa phải) và trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao quyết định nghỉ hưu trước tuổi cho ông Nguyễn Tầm Dương, Bùi Thiện Khải (thứ hai, thứ ba từ trái sang) ngày 1-3 - Ảnh: T.D.

Ngày 1-3, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tầm Dương - chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương - cho biết ông xin nghỉ hưu trước tuổi "vì lý do sức khỏe". Ông Tầm Dương cho biết chủ động xin nghỉ vì lý do cá nhân chứ không phải từ "gợi ý" của cơ quan có thẩm quyền.

Việc ông Tầm Dương xin thôi vị trí chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương được dư luận quan tâm vì ông mới đảm nhiệm vị trí này được 20 tháng (từ tháng 7-2021) và vẫn chưa đến tuổi về hưu.

"Sức khỏe tôi không còn như trước, nhất là sau khi bị nhiễm COVID-19 thì trí nhớ không được tốt. Nếu ở vị trí khác thì tôi có thể ráng tới khi về hưu, nhưng vị trí chánh Văn phòng UBND tỉnh phải tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xử lý rất nhiều công việc quan trọng. Tôi không muốn vì mình mà ảnh hưởng tới việc điều hành của lãnh đạo nên đã chủ động làm đơn", ông Tầm Dương nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Tầm Dương chia sẻ năm nay ông đã tròn 60 tuổi (sinh ngày 20-3-1963), nếu nghỉ đúng tuổi thì cũng chỉ làm thêm 9 tháng nữa. Ông đã chủ động nộp đơn từ 6 tháng trước và gặp trực tiếp các lãnh đạo tỉnh để trình bày, tới nay mới được chấp thuận.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định cho các cán bộ mới được bổ nhiệm, trong đó có tân Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Võ Anh Tuấn (đứng thứ hai từ phải sang) - Ảnh: T.D.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương trao quyết định cho các cán bộ mới được bổ nhiệm, trong đó có tân Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương Võ Anh Tuấn (đứng thứ hai từ phải sang) - Ảnh: T.D.

Trước đó, sáng 1-3, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương đã trao nhiều quyết định quan trọng về công tác cán bộ. Ông Nguyễn Tầm Dương - chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương - và ông Bùi Thiện Khải - phó giám đốc Đài phát thanh truyền hình tỉnh - được chấp thuận nghỉ hưu trước tuổi từ ngày 1-3 theo nguyện vọng cá nhân.

Ông Nguyễn Tầm Dương bắt đầu làm chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương từ ngày 12-7-2021, một tuần sau khi ông Võ Văn Minh được bầu làm chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (từ ngày 6-7-2021).

Thời điểm đó, Bình Dương là một trong những địa bàn có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhất cả nước nên UBND tỉnh và cơ quan chức năng phải áp dụng nhiều biện pháp để phòng chống dịch. Ngoài ra, Bình Dương cũng là địa bàn trọng điểm về phát triển kinh tế, xã hội, gắn với thu hút đầu tư nên cũng có nhiều đòi hỏi cao trong chỉ đạo, điều hành.

Người được điều động tới nhận chức vụ chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương từ ngày 1-3 là ông Võ Anh Tuấn - phó chủ tịch UBND thành phố Dĩ An.

Ông Tuấn sinh năm 1971, quê quán tại Tân Đông Hiệp, Dĩ An, Bình Dương. Ông có trình độ đại học ngành luật, là đại biểu HĐND tỉnh đương nhiệm.

Lãnh đạo sở ở "thế hệ 7x, 8x"

Nhiều vị trí lãnh đạo cấp sở cũng được bổ nhiệm, hầu hết là các cán bộ trẻ thuộc "thế hệ 7x, 8x".

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương có thêm 2 phó giám đốc là các ông Lê Thanh Toàn (trước đó là phó chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một) và ông Nguyễn Thanh An (trước đó là trưởng phòng đăng ký kinh doanh).

Ông Trương Văn Phong - phó bí thư Huyện ủy Bắc Tân Uyên - được điều động, bổ nhiệm làm phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương.

Ông Trần Trọng Tuyên - giám đốc Trung tâm Thông tin và Thống kê khoa học công nghệ - được bổ nhiệm làm phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Bình Dương đính chính thông tin "chi sai hàng trăm tỉ": Số lượng chi trùng rất ít, đã thu hồiBình Dương đính chính thông tin 'chi sai hàng trăm tỉ': Số lượng chi trùng rất ít, đã thu hồi

TTO - Trước thông tin không đúng về nghi vấn "chi sai hàng trăm tỉ tiền hỗ trợ, buộc phải thu hồi", cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin tới báo chí.

Xem thêm: mth.74724952110303202-eohk-cus-od-yl-iv-ceiv-ihgn-iot-gnoud-hnib-hnit-dnbu-gnohp-nav-hnahc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương: 'Tôi nghỉ việc vì lý do sức khỏe'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools