vĐồng tin tức tài chính 365

Sát hại vợ hờ vì mâu thuẫn tiền bạc

2023-03-02 16:29

Theo cáo trạng truy tố, Tâm đã ly hôn và sống cùng hai con ở thôn Đức Liễn. Khoảng tháng 9/2019, chị N.T.G. (SN 1990, trú tại thôn Mai Vũ, xã Ninh Sơn, Việt Yên) đến sống chung với Tâm như vợ chồng, không đăng ký kết hôn.

Quá trình chung sống, do kinh tế khó khăn nên cuối tháng 5/2022, Tâm và chị G. cùng đi chợ buôn bán hoa quả, nhưng việc buôn bán bị thua lỗ hao hụt vốn nên Tâm chuyển sang làm nghề thợ xây và yêu cầu chị G. ở nhà.

Sát hại vợ hờ vì mâu thuẫn tiền bạc

Bị cáo Thân Thanh Tâm tại phiên tòa xét xử 

Khoảng 21 giờ ngày 17/9/2022, Tâm bực tức về việc chị G. cầm tiền tiết kiệm của Tâm chi tiêu hết nên Tâm yêu cầu chị G. không đi chợ nữa mà ở nhà chăm sóc các con riêng của Tâm, nhưng chị G. không đồng ý.

Do chị G. không nghe lời, nên Tâm đã dùng 1 chiếc điếu cày đánh nhiều nhát vào vùng trọng yếu của chị G. khiến nạn nhân tử vong do sốc chấn thương.

Sau khi biết chị G. đã chết, Tâm đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi của mình.

Tại phiên tòa, đại diện gia đình bị hại yêu cầu Tâm bồi thường số tiền 419 triệu đồng. 

Xét thấy hành vi của Tâm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong sinh hoạt gia đình mà Tâm đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng người khác, coi thường pháp luật.

Căn cứ hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tâm 20 năm tù.

Ngoài ra HĐXX còn tuyên trách nhiệm bồi thường dân sự cho bị hại. Do gia đình Tâm là hộ cận nghèo nên được miễn án phí hình sự sơ thẩm theo quy định.

Xem thêm: lmth.065505-cab-neit-nauht-uam-iv-oh-ov-iah-tas/na-neyut-aot/hnid-pahp/nv.ylgnoc

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sát hại vợ hờ vì mâu thuẫn tiền bạc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools