vĐồng tin tức tài chính 365

Vĩnh Phúc: Xử lý các nhóm thanh thiếu niên gây mất an ninh, trật tự

2023-03-03 10:45

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo trực tiếp, quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố đã xây dựng kế hoạch, tập trung lực lượng tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô lạng lách, đánh võng, có sử dụng hung khí tự chế trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên. Trong đó giao Đội Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường huy động cán bộ chiến sỹ, tiến hành tuần tra khép kín địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, trấn áp, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là các nhóm thanh thiếu niên “ngổ ngáo” nói riêng.

Qua công tác điều tra truy xét, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã nhanh chóng xác minh làm rõ: Nguyễn Lâm Hùng (sinh năm 2005, trú tại thành phố Vĩnh Yên) và Dương Văn Linh (Linh Kều, sinh năm 2004, trú tại huyện Bình Xuyên) có mẫu thuẫn cá nhân. Hùng và Linh đã nhiều lần rủ thêm các thanh niên khác tụ tập, sử dụng xe mô tô chở 2, chở 3 lạng lách, đánh võng, bấm còi, rú ga trên các tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Vĩnh Yên để đánh nhau và giải quyết mâu thuẫn. Quá trình di chuyển, các đối tượng mang theo nhiều hung khí thô sơ với mục đích khi 2 nhóm gặp nhau hoặc va chạm với người đi đường sẽ sử dụng để tấn công gây mất an ninh, trật tự, gây tâm lý hoang mang cho người dân xung quanh.

Các đối tượng thanh thiếu niên gây rối an ninh, trật tự.


Qua công tác xác minh, điều tra truy xét, trong 2 ngày 01 và 02/3/2023, Công an thành phố Vĩnh Yên đã tiến hành triệu tập các nhóm thanh niên trên với hơn 100 đối tượng liên quan đưa về trụ sở Công an để xác minh, làm rõ. Thu giữ nhiều phương tiện, hung khí thô sơ các loại. Đồng thời khẩn trương làm rõ các đối tượng có liên quan.

Quá trình làm việc với các đối tượng này cho thấy, nguyên nhân của tình trạng trên là do một số đối tượng thiếu sự quan tâm, quản lý của gia đình. Một số trường hợp còn quá trẻ không nhận thức được hành vi phạm tội đã gây ra. Để phòng ngừa tình trạng trên, Công an tỉnh thành phố các gia đình tăng cường công tác quản lý, giáo dục con em, kiên quyết không giao xe mô tô trong các trường hợp chưa đủ tuổi, chưa có Giấy phép lái xe…

Sau khi đấu tranh làm rõ, Công an thành phố sẽ thông báo đến Công an các huyện, thành phố, Công an các xã, phường, thị trấn; các thôn, tổ, gia đình và trường học nơi có thanh thiếu niên vi phạm đang học tập, sinh sống để tăng cường công tác quản lý, giáo dục phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật./.

 

Xem thêm: 40543=DImetI?lmth.22-ut-tart-hnin-na-nit/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vĩnh Phúc: Xử lý các nhóm thanh thiếu niên gây mất an ninh, trật tự”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools