vĐồng tin tức tài chính 365

Liên tiếp nhiều vụ hành hung kiểm lâm nghiêm trọng ở VGQ Cát Tiên

2023-03-03 19:03

Như đã đưa tin, rạng sáng ngày 2/3, tổ tuần tra gồm 9 người của các Trạm kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm Vườn quốc gia (VQG) Cát Tiên tiến hành tuần tra, kiểm soát bảo vệ rừng theo kế hoạch.

Khi đến địa phận tiểu khu 42 VQG Cát Tiên (thuộc ấp 4, xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), tổ tuần tra phát hiện một nhóm khoảng 7 người có hành vi săn bắt, vận chuyển trái phép động vật hoang dã.

Phát hiện lực lượng kiểm lâm, nhóm này dùng dao, gậy gỗ, bình xịt hơi cay và súng tự chế chống trả quyết liệt, gây thương tích cho lực lượng tuần tra để tẩu thoát. Vụ việc khiến 3 kiểm lâm trong đoàn bị chém trọng thương.

An ninh - Hình sự - Liên tiếp nhiều vụ hành hung kiểm lâm nghiêm trọng ở VGQ Cát Tiên

Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Phó Trưởng Trạm kiểm lâm cơ động bị thương khi vây bắt nhóm săn trộm thú rừng hôm 2/3.

 

Trước đó, 1 kiểm lâm khác thuộc Hạt Kiểm lâm VQG Cát Tiên cũng bị nhóm đối tượng đánh trong khi đang đi thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể vào tối 28/2, đồng chí Vũ Mạnh Cường thuộc Trạm kiểm lâm Đa Bông Kua (Hạt kiểm lâm VQG Cát Tiên) được giao nhiệm vụ đi nắm bắt các đối tượng vi phạm.

Đến khoảng 19h30, anh Cường sử dụng xe gắn máy của Trạm kiểm lâm di chuyển đến khu vực thôn 2, xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước thì bị một nhóm thanh niên khoảng 5-6 người chặn xe và hỏi: “Mày có phải tên Cường kiểm lâm không, có thẻ kiểm lâm không?”.

Vừa dứt lời, nhóm này bất ngờ lao vào dùng gậy và tay chân đánh liên tiếp vào anh Cường. Đáng nói, dù anh Cường đã bỏ chạy đến nơi đông người nhưng nhóm này vẫn không buông tha. Chỉ đến khi nhiều người dân đứng ra căn ngăn, anh Cường mới có thể lấy xe máy chạy về Trạm kiểm lâm.

Vụ việc sau đó được trình báo đến Công an các xã Đắk Lua, Đăng Hà để xử lý. Riêng anh Cường được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Cát Tiên để kiểm tra. Nhưng do có nhiều vết thương nặng, tụ máu vùng đầu nên đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) để theo dõi và điều trị.

An ninh - Hình sự - Liên tiếp nhiều vụ hành hung kiểm lâm nghiêm trọng ở VGQ Cát Tiên (Hình 2).

Các đối tượng săn bắt trộm thú rừng ngày càng manh động, sử dụng vũ khí để săn bắt và sẵn sàng chống trả khi bị phát hiện.

 

Các vụ việc liên tiếp xảy ra cho thấy, các đối tượng lâm tặc, săn bắt thú rừng hiện nay vô cùng manh động, sẵn sàng tấn công, gây nguy hiểm cho lực lượng kiểm lâm.

Hiện, Ban lãnh đạo VQG Cát Tiên đã báo cáo vụ việc đến các cơ quan chức năng, đề nghị sớm điều tra, xác minh làm rõ vụ việc, đưa các đối tượng vi phạm ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật, nhằm ổn định tình hình bảo vệ rừng và an ninh, trật tự trên địa bàn.

Được biết, Hạt kiểm lâm VQG Nam Cát Tiên gồm có 22 Trạm kiểm lâm trải đều trên toàn bộ diện tích gần 72.000ha của vườn (thuộc địa phận 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Phước), với chức năng chính là hoạt động tuần tra, kiểm soát, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường sinh thái của vườn.

Xem thêm: lmth.002695a-neit-tac-qgv-o-gnort-meihgn-mal-meik-gnuh-hnah-uv-ueihn-peit-neil/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Liên tiếp nhiều vụ hành hung kiểm lâm nghiêm trọng ở VGQ Cát Tiên”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools