vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Nam, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp

2023-03-05 15:43

Sáng ngày 28/02/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Nam cùng với Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh đồng chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng –Doanh nghiệp năm 2023 trên địa bàn tỉnh để nắm bắt những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng. Tham dự Hội nghị có Hiệp Hội doanh nghiệp tỉnh, Lãnh đạo 29 NHTM, 19 doanh nghiệp trên địa bàn và các phòng chức năng thuộc chi nhánh.

Theo báo cáo, trong năm 2022 có 1.224 doanh nghiệp thành lập mới (tăng 3,2% so với năm trước), 919 doanh nghiệp tạm ngừng (tăng 24,86%), 217 doanh nghiệp giải thể (tăng 1,9%). Về quan hệ tín dụng ngân hàng – doanh nghiệp, hiện trên địa bàn tỉnh có 2.920 doanh nghiệp có quan hệ tín dụng với các Ngân hàng thương mại đạt dư nợ 42,25 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 42,97% tổng dư nợ cho vay trên địa bàn, tăng 18,88% so với đầu năm.

Tại Hội nghị, có 04/19 doanh nghiệp đề xuất kiến nghị. Nội dung các kiến nghị liên quan đến các nhóm vấn đề: Về thủ tục hành chính, cơ chế chính sách tại địa phương; có cơ chế đặc biệt về lịch sử tín dụng trên CIC đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng do dịch Covid; lãi suất cho vay nói chung cũng như lãi suất cho vay bất động sản cao; cơ chế ưu đãi đối với doanh nghiệp khởi nghiệp,...

Lãnh đạo NHNN và Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị, giải đáp trực tiếp các kiến nghị thuộc thẩm quyền và tổng hợp kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách báo cáo về UBND tỉnh và NHNN Việt Nam để xử lý.

Kết luận Hội nghị, Ông Phạm Trọng – Giám đốc NHNN chi nhánh trân trọng sự phối hợp của Sở ngành, Hiệp hội doanh nghiệp, ý kiến phản hồi của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh để tháo gỡ khó khăn trong quá trình tiếp cận vốn ngân hàng trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ đạo các NHTM trên địa bàn tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành theo Chỉ thị 01/CT-NHNN của NHNN Việt Nam.

Ngày 28/02/2023, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định đã phối hợp với Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bình Định, Sở Công thương, các Hiệp hội, doanh nghiệp và các Ngân hàng thương mại trên địa bàn tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Trà Dương - Giám đốc NHNN cùng cán bộ chủ chốt NHNN tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Công thương, 15 Hiệp hội, 15 doanh nghiệp và 33 Chi nhánh Ngân hàng thương mại trên địa bàn.

Tại Hội nghị đ/c Nguyễn Trà Dương - Giám đốc NHNN tỉnh đã triển khai với 02 nội dung chính: Chương trình đối thoại trực tiếp giữa các Hiệp hội, doanh nghiệp với Ngân hàng để cùng tháo gỡ khó khăn, giải đáp và trả lời các kiến nghị liên quan Ngân hàng; Chương trình tổ chức ký kết giữa Ngân hàng - Doanh nghiệp.

Kết quả buổi đối thoại tại Hội nghị có 10 kiến nghị của Hiệp hội, doanh nghiệp, các kiến nghị vướng mắc đều được NHTM và NHNN chi nhánh tỉnh trả lời và các DN tham gia đều thống nhất nội dung và cách giải quyết bên cạnh đó Ngành ngân hàng tiếp tục công tác phối hợp trong thời gian đến giữa DN và NHTM cần được chặt chẽ hơn nữa để kịp thời tháo gỡ khó khăn hướng dẫn giải thích rõ quy trình thủ tục và thông tin các cơ chế hỗ trợ ưu đãi để DN tiếp cận vốn kịp thời và sử dụng hiệu quả. Kết thúc buổi đối thoại các kiến nghị liên quan Ngân hàng đều được giải quyết ngay. Các kiến nghị liên quan cơ chế, quy định của Hội sở chính đều được ghi nhận để phản ánh trả lời.

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 534365VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN chi nhánh tỉnh Quảng Nam, NHNN chi nhánh tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools