vĐồng tin tức tài chính 365

NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang và NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp

2023-03-05 15:43

Ngày 28/02, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp trên địa bàn. Hội nghị có đại diện Lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, các Hội, Hiệp hội, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Giám đốc các chi nhánh NHTM, NHCSXH, NHHTX trên địa bàn tỉnh và đại diện gần 90 đại biểu là chủ tịch Hội phụ nữ, hội nông dân các xã, thị trấn, các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trên địa bàn.

Năm 2022, huy động vốn trên địa bàn tỉnh đạt 86.058 tỷ đồng, tăng 13,9%, dư nợ đạt 80.784 tỷ đồng, tăng 13,9% so với 31/12/2021, tập trung vào cho vay lĩnh vực sản xuất kinh doanh, cho vay chương trình, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, của tỉnh.

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để đối thoại về các nội dung mà doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh quan tâm. Đã có 9 ý kiến phát biểu trực tiếp cùng với 34 đề xuất, kiến nghị của các doanh nghiệp, hợp tác xã được tổng hợp từ các Hiệp hội doanh nghiệp, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, liên minh Hợp tác xã gửi đến, các ý kiến về tạo điều kiện để được vay vốn với lãi suất ưu đãi; các vấn đề liên quan đến quy trình, hồ sơ thủ tục cho vay, tài sản thế chấp… Các nội dung đã được lãnh đạo NHNN chi nhánh tỉnh và các NHTM trên địa bàn giải đáp trực tiếp tại hội nghị.

Để tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiếp cận vốn ngân hàng, Giám đốc NHNN tỉnh chỉ đạo các chi nhánh NHTM tiếp tục tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các chương trình tín dụng để doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận kịp thời; Tiếp tục rà soát, làm việc trực tiếp để giải đáp, tháo gỡ các đề xuất kiến nghị của khách hàng; đơn giản hóa hồ sơ thủ tục vay vốn tạo điều kiện doanh nghiệp, hợp tác xã tiếp cận vốn vay... NHNN tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, Hội, hiệp hội trên địa bàn thường xuyên nắm bắt, xử lý những vướng mắc phát sinh trong quá trình vay vốn của khách hàng, kịp thời báo cáo, đề xuất với UBND tỉnh, NHNN Việt Nam về các vấn đề vượt thẩm quyền của Chi nhánh.

Chiều ngày 27/02, NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp năm 2023. Ông Nguyễn Ngọc Hải – Giám đốc NHNN và ông Vũ Văn Hồng – Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đồng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của cán bộ chủ chốt NHNN tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, Liên minh HTX tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, Giám đốc và cán bộ có liên quan thuộc các chi nhánh Ngân hàng thương mại (NHTM) cùng hơn 20 khách hàng là đại diện các doanh nghiệp, cá nhân/hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bám sát sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, NHNN Việt Nam và UBND tỉnh. NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm mở rộng tín dụng gắn với kiểm soát, nâng cao chất lượng tín dụng, tập trung xử lý nợ xấu, thực hiện tháo gỡ khó khăn cho khách hàng trong quan hệ tín dụng,… Do đó đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 7,62%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, hoạt động sản xuất – kinh doanh được thúc đẩy, các chương trình hỗ trợ để đầu tư cho phát triển sản xuất – kinh doanh được triển khai đồng bộ từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,...

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo Hoạt động đầu tư tín dụng của ngành ngân hàng trên địa bàn, trên cơ sở đó cùng thảo luận, trao đổi để tìm ra những khó khăn, vướng mắc trong việc tiếp cận vốn tín dụng, đề ra các giải pháp đẩy mạnh tăng trưởng tín dụng cho vay Doanh nghiệp, HTX, cá nhân nhằm giúp các đối tượng khách hàng tận dụng tối đa cơ hội, lợi thế để phục hồi/đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, mở hướng phát triển mới.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, giả đáp những vướng mắc về thủ tục, hồ sơ cho vay, lãi suất cho vay, khó khăn trong việc hạch toán kế toán vì nợ đọng xây dựng cơ bản lớn… Các ý kiến đều được giải đáp thỏa đáng, và thông tin thêm về các chương trình tín dụng, các gói ưu đãi hiện đang triển khai tại các NHTM để khách hàng có thể chủ động tìm hiểu, tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất hợp lý, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng đối tượng khách hàng…

CTTĐT (tổng hợp)

Xem thêm: 922365VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“NHNN chi nhánh tỉnh Bắc Giang và NHNN chi nhánh tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị kết nối Ngân hàng - doanh nghiệp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools