vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân Trung Quốc đặt vé du lịch nước ngoài tăng 640%

2023-03-07 11:28

Từ ngày 6/2, các đoàn du khách Trung Quốc đầu tiên đã khởi hành từ những thành phố lớn trên khắp nước này để đến các điểm du lịch như Thái Lan, Singapore, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Nga, hay Cuba... Hiện tại, các công ty du lịch đang bận rộn tiếp nhận số lượng xin tư vấn du lịch nước ngoài của khách hàng ngày càng tăng cao.

"Tôi muốn đi du lịch Thái Lan với bạn bè của mình. Chúng tôi muốn đưa các con đi đến bờ biển để chơi nữa", chị Du Juan - người dân Trung Quốc chia sẻ.

Dữ liệu của Tập đoàn Trip.com cho thấy, lượng đặt vé du lịch nước ngoài của người dân Trung Quốc đã tăng 640% so với giai đoạn nghỉ lễ năm ngoái. Trong đó, du khách Trung Quốc ưa thích đặt các chuyến đi đến khu vực Đông Nam Á.

Ông Xin Shoudong - Phó Chủ tịch nền tảng Dịch vụ Du lịch Trung Quốc cho biết: "Thống kê các điểm đến đã đặt, chúng tôi thấy rằng các chuyến đi nước ngoài như tới Đông Nam Á đang bùng nổ".

"Chúng tôi gọi các chuyến bay đến Đông Nam Á là "Tuyến đường đầy nắng" - nơi tràn ngập ánh nắng mặt trời, biển xanh, cát trắng mà mọi người yêu thích. Hiện tại, lượng ghế được đặt giữ chỗ luôn kín", ông Yang Yang - Trưởng chi nhánh Bắc Kinh, Hãng hàng không Spring Airlines nói.

Người dân Trung Quốc đặt vé du lịch nước ngoài tăng 640%  - Ảnh 1.

Đông Nam Á là đểm đến của du khách Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Nhiều hãng hàng không Trung Quốc cũng đang mở rộng các đường bay hướng đến các điểm đến phổ biến, để bắt kịp với thị trường du lịch đang phục hồi nhanh chóng và lưu lượng hành khách ngày càng tăng.

Bà Yan Kun - Trợ lý Giám đốc tại Phòng Tiếp thị Hãng hàng không China Southern Airlines thông tin: "Với sự phục hồi của hoạt động kinh doanh lữ hành ra nước ngoài, China Southern Airlines gần đây đã tiếp tục tăng công suất cho chuyến bay quốc tế và số lượng ghế bay đã tăng 387% so với cùng kỳ năm ngoái".

Cụ thể, số lượng các đường bay quốc tế và nội địa của China Eastern Airlines sẽ tăng lên 75 trong tháng 3, tức là tăng 8 chặng so với tháng 2, đến 29 quốc gia và khu vực.

Spring Airlines - một trong những hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Trung Quốc, đã nối lại đường bay, đồng thời mở tổng cộng 25 đường bay quốc tế và nội địa.

Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, số tiền tiết kiệm của các hộ gia đình nước này gửi tại các ngân hàng đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 18.000 tỉ Nhân dân tệ (tương đương 2.600 tỉ USD) vào năm 2022, tăng 80% so với năm trước đó.

Số tiền để dành khổng lồ này của người dân được kỳ vọng sẽ là cú hích cho hồi phục kinh tế toàn cầu khi người dân Trung Quốc có thể đi du lịch nước ngoài trở lại.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.30442540170303202-046-gnat-iaogn-coun-hcil-ud-ev-tad-couq-gnurt-nad-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân Trung Quốc đặt vé du lịch nước ngoài tăng 640%”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools