vĐồng tin tức tài chính 365

Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ

2023-03-07 17:56
Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ - Ảnh 1.

Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ

Mục tiêu của trường

Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao, tay nghề đạt chuẩn khu vực và quốc tế, nghiên cứu khoa học và cung cấp các dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu xã hội.

Trường phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo nghề du lịch chất lượng cao của quốc gia, đào tạo các cấp từ sơ cấp đến cao đẳng.

Phát triển và đồng hành cùng các doanh nghiệp thông qua các chương trình đào tạo nguồn nhân lực theo hướng nghề nghiệp ứng dụng, đạt chuẩn quốc tế. Mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Định hướng phát triển

Đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao, đáp ứng được những đòi hỏi khắt khe của thị trường lao động du lịch trong và ngoài nước, nhằm thoả mãn nhu cầu học nghề gắn với việc làm của người dân và phát triển của cộng đồng.

Thực hiện các chương trình đào tạo trung cấp và cao đẳng đạt chuẩn khu vực và quốc tế, trở thành nơi đào tạo nghề về du lịch có uy tín trong khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long và trong nước về đào tạo kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp, ngoại ngữ.

Hiện tại, trường có 46 cán bộ - giảng viên, trong đó, có 20 cán bộ, giảng viên có trình độ thạc sĩ. Hầu hết các giảng viên của trường đều được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành du lịch như: buồng, bar, bếp, bàn, lữ hành, hướng dẫn trong nước - quốc tế…

Ngoài ra, trường còn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị giảng dạy lý thuyết và thực hành do Bộ VHTTDL và dự án EU cung cấp và tài trợ. Trên cơ sở nâng cao hiệu quả đào tạo giúp học viên có việc làm và thu nhập ổn định sau tốt nghiệp, Nhà trường còn tăng cường thực hành, tổ chức đi thực tế và tập trung giảng dạy chuyên sâu.

Với việc thực hành thực tế tại các khách sạn, nhà hàng và cơ sở lưu trú …, học sinh - sinh viên của nhà trường ngoài việc nâng cao kỹ năng tay nghề, còn được trả lương theo theo thực tế từ 70.000đ - 100.000đ/ca.

Trung bình mỗi năm, Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ cung cấp cho thị trường lao động ngành du lịch trên 300 nhân sự, trên 95% học sinh tốt nghiệp tại trường đều tìm được việc làm đúng chuyên ngành, với mức lương khởi điểm khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng/tháng.

Thông tin tuyển sinh

Các ngành, nghề tuyển sinh:

* Cao đẳng (2,5 năm):

- Quản trị Lữ hành

-  Hướng dẫn Du lịch

-  Quản trị Khách sạn

-  Quản trị Nhà hàng

* Trung cấp (1.5 năm):

- Hướng dẫn Du lịch.

- Nghiệp vụ Lễ tân.

- Nghiệp vụ nhà hàng

- Kỹ thuật chế biến món ăn.

- Quản lý và kinh doanh khách sạn.

*Sơ cấp nghề, bồi dưỡng ngắn hạn (từ 1 tuần đến 3 tháng - thường xuyên mở lớp)

 - Quản lý điều hành tour

 - Nghiệp vụ thuyết minh viên

- Nghiệp vụ Hướng dẫn viên

- Nghiệp vụ du lịch cho lái xe, lái tàu

- Kỹ năng giao tiếp và Lễ tân công sở.

- Tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng, Khách sạn

- Tiếng Anh cho HDV du lịch

- Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng - Khách sạn.

- Nghiệp vụ Lễ tân khách sạn.

- Tin học Lễ tân.

- Kỹ thuật phục vụ Bàn.

- Kỹ thuật phục vụ  Buồng.

 - Kỹ thuật chế biến món ăn

- Cắt tỉa rau củ - trang trí món ăn.

- Kỹ thuật pha chế thức uống

Xem thêm: mth.29770801170303202-oht-nac-hcil-ud-gnad-oac-gnourt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trường Cao đẳng Du lịch Cần Thơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools