vĐồng tin tức tài chính 365

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào?

2023-03-08 13:56

Theo đó, tập đoàn có trụ sở tại Omaha đã mua gần 5,8 triệu cổ phiếu của công ty dầu mỏ Occidental Petroleum trong một vài giao dịch riêng biệt vào cuối tuần qua và đầu tuần này với mức giá khoảng 59,8 đến 61,9 USD.

Lần mua mới nhất, với tổng trị giá hơn 350 triệu USD, đánh dấu lần đầu tiên "nhà tiên tri xứ Omaha" Warren Buffett tăng tiền cược kể từ tháng 9 năm ngoái. Berkshire hiện sở hữu 200,2 triệu cổ phiếu của Occidental, trị giá 12,2 tỷ USD dựa trên giá đóng cửa hôm thứ Ba là 60,85 USD.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào? - Ảnh 1.

Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã tăng thêm đáng kể lượng cổ phần vốn đã lớn tại Occidental Petroleum.

Occidental, hiện nằm trong số 10 công ty mà Berkshire sở hữu nhiều cổ phần nhất. Cổ phiếu công ty đã giảm khoảng 3% trong năm nay sau một năm 2022 tăng mạnh. Mã cổ phiếu của công ty năng lượng này hoạt động rất tốt vào năm ngoái với mức tăng gấp đôi về giá.

Đầu tuần vừa rồi, Giám đốc điều hành của Occidental, Vicki Hollub, cho biết, bà đã gặp nhà đầu tư 92 tuổi "chỉ vài ngày trước". Theo tiết lộ, cả hai đã nói chuyện về ngành công nghiệp dầu khí và những công nghệ liên quan.

Vào tháng 8 năm ngoái, Berkshire đã được sự chấp thuận để mua tới 50% cổ phần của Occidental Petroleum, qua đó làm dấy lên suy đoán rằng cuối cùng tập đoàn có thể mua toàn bộ công ty năng lượng có trụ sở tại Houston.

Berkshire đang sở hữu 10 tỷ USD cổ phiếu ưu đãi của Occidental và có bảo đảm mua 83,9 triệu cổ phiếu phổ thông khác với giá 5 tỷ USD, tương đương 59,62 USD mỗi cổ phiếu.

Dù báo lỗ gần 68 tỷ USD từ khoản đầu tư cổ phiếu và phái sinh năm 2022, nhưng Berkshire đã có một năm tốt đẹp khi thu nhập từ hoạt động kinh doanh của công ty tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 30,8 tỷ USD và tổng doanh thu tăng 9,4% lên hơn 300 tỷ USD. Cuối tháng 2 vừa qua, trong lá thư gửi tới nhà đầu tư Warren Buffett cho biết mình chưa một lần hoài nghi về nền tảng kinh tế của nước Mỹ.

Cuối năm 2022, Berkshire đã trở thành cổ đông lớn nhất của 8 công ty, bao gồm American Express, Bank of America, Chevron, Coca-Cola, HP, Moody’s, Occidental và Paramount Global.

ChatGPT giải mã chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren BuffettChatGPT giải mã chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett

VTV.vn - ChatGPT khiến nhiều người ngỡ ngàng khi giải mã được chiến lược đầu tư của tỷ phú Warren Buffett.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.87481931180303202-oan-yt-gnoc-auc-ueihp-oc-oav-neit-od-gnad-tteffub-nerraw-ut-uad-iaoht-neyuh/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Huyền thoại đầu tư Warren Buffett đang đổ tiền vào cổ phiếu của công ty nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools