vĐồng tin tức tài chính 365

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan khảo sát đầu tư tại BR-VT

2023-03-08 13:56

Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, thay mặt lãnh đạo tỉnh BR-VT chủ trì buổi làm việc, hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài đến với tỉnh BR-VT. Ông Nguyễn Công Vinh cho biết, trong quá trình phát triển kinh tế, quan điểm xuyên suốt của tỉnh chính là "Kiên trì thu hút đầu tư có chọn lọc các dự án quy mô lớn, có công nghệ hiện đại, giá trị gia tăng cao, không thâm dụng lao động, thân thiện với môi trường". Hiện nay, trên địa bàn tỉnh BR-VT đang có 21 dự án của Trung Quốc với tổng vốn đầu tư đăng ký 252,97 triệu USD; 31 dự án của Đài Loan với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,43 tỷ USD.

Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan khảo sát đầu tư tại BR-VT - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT chủ trì buổi làm việc với các nhà đầu tư nước ngoài. (Ảnh: Thùy Dương)

Tại buổi làm việc, ông Michael Lu - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghệ Tripod, làm Trưởng đoàn doanh nghiệp nước ngoài (27 doanh nghiệp) cho biết, nhằm mở rộng và phát triển ngành công nghiệp điện tử công nghệ cao (cụ thể là sản xuất bo mạch điện tử PCB - hay còn gọi là bảng mạch in), các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc và Đài Loan dự kiến sẽ đầu tư nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Do đó, Đoàn doanh nghiệp đến tham quan với mong muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh BR-VT. Trong quá trình làm việc, các thành viên trong Đoàn doanh nghiệp đã đặt ra những câu hỏi về các quy định, môi trường đầu tư, điều kiện cơ sở vật chất và chính sách ưu đãi đầu tư.

Về chính sách ưu đãi đầu tư, BR-VT không xây dựng chính sách ưu đãi riêng mà triển khai thực hiện đầy đủ các chính sách ưu đãi theo quy định của Chính phủ; đồng thời tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết thủ tục hành chính và đào tạo, cung ứng lao động tay nghề cao theo nhu cầu. Ngoài ra, Tỉnh còn có những chính sách hỗ trợ về nhà ở cho các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Công Vinh khẳng định, BR-VT luôn đảm bảo điều kiện điện, nước cho các nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh và BR-VT cũng đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện các điều kiện kết nối giao thông trong khu vực.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.81544632180303202-tv-rb-iat-ut-uad-tas-oahk-naol-iad-av-couq-gnurt-peihgn-hnaod-naod/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đoàn doanh nghiệp Trung Quốc và Đài Loan khảo sát đầu tư tại BR-VT”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools