vĐồng tin tức tài chính 365

Nga chào đón du khách Trung Quốc

2023-03-08 13:56

Tại thành phố St. Petersburg, hồ hởi là tâm trạng chung của các du khách Trung Quốc, dù họ chỉ vừa đặt chân tới nhà ga sau nhiều ngày di chuyển bằng tàu hỏa.

"Nga là một trong số 20 nước đầu tiên mà chính phủ Trung Quốc cho phép mở tour du lịch trở lại, nên chúng tôi rất hào hứng được tới đây", anh Zhang Xue Song, du khách Trung Quốc, chia sẻ.

Không chỉ các du khách, những người làm du lịch ở St. Petersburg cũng đang cảm thấy phấn khởi, họ đã phải chờ 3 năm để có thể chào đón du khách Trung Quốc trở lại.

"Điều này thật tuyệt. Trong 3 năm qua, những người chuyên làm việc với du khách Trung Quốc như tôi đã gặp nhiều khó khăn, phải tạm nghỉ việc và chuyển sang các công việc khác. Chúng tôi đang chờ đợi du khách từ Trung Quốc sẽ giúp hồi sinh ngành du lịch của Nga", anh Roman Yakovlev, hướng dẫn viên du lịch, cho biết.

Nga chào đón du khách Trung Quốc - Ảnh 1.

Khách du lịch Trung Quốc tham quan Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga. (Ảnh: EPA-EFE)

Một lý do nữa khiến các đơn vị du lịch Nga kỳ vọng ở làn sóng du khách Trung Quốc, đó là xung đột tại Ukraine và động thái trừng phạt của phương Tây, như việc ngừng các chuyến bay tới Nga, đã hầu như chặn hoàn toàn lượng du khách từ châu Âu.

"Lúc này các du khách châu Âu hoàn toàn nằm ngoài tầm với, do đó thu hút du khách Trung Quốc là lựa chọn dễ dàng hơn. Chúng tôi cũng đang chờ đợi hai bên nối lại chương trình miễn thị thực du lịch, giúp đẩy lượng du khách tăng cao hơn nữa", ông Aleksandr Flit, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Nika, cho hay.

Du khách Trung Quốc vẫn gặp một số khó khăn, như việc không thể sử dụng thẻ thanh toán quốc tế do các hãng thanh toán nước ngoài rút khỏi Nga. Do đó, giới chức và ngành du lịch nước này đã đưa ra nhiều biện pháp như tăng số quầy thu đổi đồng Ruble, hay cho phép thanh toán vào các tài khoản bằng Nhân dân tệ, với kỳ vọng tạo thuận lợi lớn nhất cho du khách Trung Quốc nói riêng và quốc tế nói chung tới Nga trong tương lai.

Du khách Trung Quốc trở lại có ý nghĩa thế nào với kinh tế toàn cầu?Du khách Trung Quốc trở lại có ý nghĩa thế nào với kinh tế toàn cầu?

VTV.vn - Lượng đặt chỗ của khách Trung Quốc cho các chuyến du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới đã tăng 540% so với một năm trước đó.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.98310241180303202-couq-gnurt-hcahk-ud-nod-oahc-agn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nga chào đón du khách Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools