vĐồng tin tức tài chính 365

Tranh cãi: kẹt xe hơn hay thông thoáng nếu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ?

2023-03-09 11:55
Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ - Ảnh: LÊ PHAN

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ - Ảnh: LÊ PHAN

Sở dĩ có đề xuất trên vì theo Phòng PC08, tình trạng giao thông tại vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm (hay gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ) diễn biến phức tạp. Vào giờ cao điểm, lưu lượng lớn xe cộ đi từ hướng cầu Sài Gòn đến vòng xoay này tăng cao, thường xuyên ùn tắc, kẹt xe khu vực này.

Không đồng tình với cách lý giải trên, bạn đọc Nguyễn Văn Đông cho rằng, uu điểm lớn nhất của vòng xoay là giúp dòng xe di chuyển liên tục mà đèn xanh đèn đỏ không thể có.

Bởi theo bạn đọc Đông, vấn đề là nhiều vòng xoay quá nhỏ so với lưu lượng xe của ngã tư ngã năm đổ dồn về. Vòng xoay đường Cách Mạnh Thánh Tám - Ba Tháng Hai - Võ Thị Sáu - Lý Chính Thắng lớn nên rất ít khi kẹt xe vì vòng xoay đủ rộng rãi cho dòng xe từ các ngã đường đổ về.

Trái ngược lại, bạn đọc Tèo lại cho rằng, đề xuất trên của cảnh sát giao thông cũng hợp lý. Tuy nhiên bạn đọc Tèo góp ý thêm là cần có đèn tín hiệu quẹo trái riêng, đèn đi thẳng riêng và cần cho xe quẹo phải liên tục.

Ngoài ra cơ quan chức năng cũng nên rà soát tổng thể tại các giao lộ tập trung xe đông. Sau đó cần thiết thì đền bù giải toả và mở rộng giao lộ để lắp đèn tín hiệu riêng biệt ở trên cao để giải quyết nạn kẹt xe.

Không đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Nghị lý giải: Vòng xoay mà gây ùn tắt thì chuyển sang đèn tín hiệu còn ùn tắt, kẹt xe khủng khiếp hơn nữa. Muốn giảm ùn tắt thì làm cái vòng xoay to ra.

Bên canh đó, tôi thấy cái bùng binh Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm thiết kế không hợp lý. Bùng binh hình ô van, dài theo hướng Điện Biên Phủ. Như vậy sẽ làm cho các xe quẹo trái vào Nguyễn Bĩnh Khiêm và ngược lại rất khó khăn. Tôi đề nghị làm cái bùng binh này tròn lại để dễ lưu thông.

"Tăng bán kính đảo của vòng xoay lên để buộc các xe phải đi theo đường vòng tròn đúng theo chủ ý thiết kế của vòng xoay.

Hiện nay các đảo của vòng xoay hẹp khiến cho các xe chạy chéo và cắt mặt nhau nhiều hơn gây ùn tắc. Thêm tín hiệu giao thông vào vòng xoay theo kiểu cặp đèn xanh cho các đường đối xứng 180 độ sẽ giúp các xe lưu thông vào vòng xoay giảm cạnh tranh", bạn đọc Cường đưa ra đề xuất.

Cùng chung ý kiến cho rằng không bên bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm, Bạn đọc Luca Huỳnh viết: Dỡ bỏ vòng xoay là hạ sách. Chính đèn giao thông mới gây ùn tắc, tốn hao thêm nhân lực, vật lực để điều tiết.

Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng cần có nghiên cứu kỹ trước khi thay đổi hiện trạng đường giao thông để tránh "lợn lành lại chữa thành lợn què".

Bạn có đồng ý với những ý kiến trên? Theo bạn có nên dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm? Bạn có đề xuất, hiến kế gì nhằm giảm kẹt xe như hiện tại ở khu vực này?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... kính mời bạn đọc gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

ĐỨC TUYÊN tổng hợp

Xem thêm: mth.47684931190303202-uhp-neib-neid-yaox-gnov-ob-od-uen-gnaoht-gnoht-yah-noh-ex-tek-iac-hnart/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tranh cãi: kẹt xe hơn hay thông thoáng nếu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools