vĐồng tin tức tài chính 365

Mất cả trăm triệu vì tin lời mời "làm sổ đỏ... từ xa"

2023-03-12 05:26

Ngày 11/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuy Hòa cho biết đang tạm giữ hình sự Lê Thị Dung (36 tuổi) và Nguyễn Ngọc Phú (43 tuổi, cùng trú tại TP Tuy Hòa) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mất cả trăm triệu vì tin lời mời làm sổ đỏ... từ xa - 1

Hai đối tượng Phú và Dung (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo điều tra ban đầu, bà Đ.T.L. (54 tuổi, trú tại xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa) quen biết Dung. Dung tự giới thiệu có thể làm được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) mà chủ đất không cần đến cơ quan Nhà nước để làm thủ tục, chỉ cần cung cấp thông tin nguồn gốc đất và thông tin cá nhân của chủ sở hữu.

"Lệ phí" Dung đưa ra là 40 triệu đồng. Bà L. đồng ý và "ứng trước" cho Dung 7 triệu đồng, số tiền còn lại, theo thỏa thuận, sẽ đưa tiếp sau khi nhận GCNQSDĐ.

Ngày 21/2, Dung đã đưa cho bà L. một GCNQSDĐ (bản photo có công chứng) nhưng vì chưa có tiền để thanh toán phần còn lại nên sổ gốc chưa được giao.

Sau đó, bà L. giới thiệu Dung với 2 vợ chồng ông T.V.Đ và bà B.T.C. (trú tại xã Hòa Kiến) để tiếp tục thỏa thuận làm 2 GCNQSDĐ theo phương thức "từ xa". Số tiền phải chi trả cho Dung là 130 triệu đồng, vợ chồng ông Đ. đưa trước 40 triệu đồng.

Đến ngày 23/2, Dung giao cho vợ chồng ông Đ. 2 sổ đỏ. Ông Đ. đưa thêm cho Dung 90 triệu đồng như đã thỏa thuận.

Sau đó ông Đ. mang 2 GCNQSDĐ trên đến UBND xã Hòa Kiến để xin giấy phép xây dựng nhà. Địa chính xã kiểm tra nội dung trong 2 GCNQSDĐ trên nhưng không thấy thông tin trên sổ quản lý đất đai của xã, nghi là giấy tờ giả nên báo công an.

Mất cả trăm triệu vì tin lời mời làm sổ đỏ... từ xa - 2

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả (Ảnh: Công an cung cấp).

Ít ngày sau, Dung tiếp tục liên lạc với bà L., đề nghị đưa đủ số tiền 33 triệu đồng để nhận "sổ đỏ". Đến ngày 10/3, Dung cùng người đàn ông tự xưng là cán bộ Sở TN&MT đến nhà bà L. giao GCNQSDĐ và nhận số tiền 33 triệu đồng thì bị Công an TP Tuy Hòa bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Dung và Phú thừa nhận do nợ nần nên "nổ" là quen biết với nhiều người trong sở, ban, ngành để làm "sổ đỏ" nhanh.

Dung giới thiệu Phú với tên giả là Phong, cán bộ Sở TN&MT đến đo đạc, khảo sát đất để tạo lòng tin. Sau khi có thông tin thửa đất và chủ đất, Dung liên hệ với một người tên Nam trên mạng xã hội, đặt làm GCNQSDĐ giả đưa cho người dân để chiếm đoạt tiền.

Xem thêm: mth.05141708111303202-ax-ut-od-os-mal-iom-iol-nit-iv-ueirt-mart-ac-tam/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Mất cả trăm triệu vì tin lời mời "làm sổ đỏ... từ xa"”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools