vĐồng tin tức tài chính 365

HLV Philippe Troussier căng thẳng với truyền thông Việt Nam do đâu?

2024-01-27 15:44
HLV Philiipe Troussier và trợ lý ngôn ngữ - Ảnh: HOÀNG TUẤN

HLV Philiipe Troussier và trợ lý ngôn ngữ - Ảnh: HOÀNG TUẤN

Trước trận cuối cùng vòng bảng với Iraq ở Asian Cup 2023 tại Qatar, HLV Philippe Troussier đã có phát biểu căng thẳng với truyền thông Việt Nam. "Tôi đọc nhiều bình luận từ quốc tế. Nhiều người thấy chúng tôi đang làm tốt, ngoại trừ truyền thông Việt Nam", ông nói.

Trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường sang Qatar, nhà cầm quân người Pháp cũng có một phát biểu gây xôn xao dư luận.

Ông Troussier nói: "Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. Họ không thích nhiều cầu thủ hoặc chính bản thân tôi".

Từ chối đưa ra bình luận về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 cũng như đánh giá về HLV Philippe Troussier, ông Tuấn chỉ muốn góp ý xung quanh chuyện ông Troussier căng thẳng với báo chí.

Ông Tuấn nói: "Trong thời điểm giải đấu diễn ra căng thẳng, lúc làm việc thì ông Troussier có đủ thời gian ngồi đọc Facebook hay mạng xã hội không? Có thời gian xem bình luận của truyền thông hay khán giả không? Ông Troussier có biết tiếng Việt không? Đa phần những thông tin không tích cực từ mạng xã hội Việt Nam dẫn đến ông Troussier phát biểu ông không tin truyền thông Việt Nam".

HLV Hoàng Anh Tuấn nói tiếp: "HLV Philippe Troussier là HLV lớn tuổi và nhiều kinh nghiệm, đời nào người ta quan tâm đến mạng xã hội nhiều. Vậy thì tại sao những thông tin đó lại đến tai ông Troussier?

Đội bóng có bộ phận truyền thông, có phiên dịch. Việc thông tin không đúng đến ông Troussier làm sự việc xấu đi chứ bản chất không như mọi người suy nghĩ.

Trong thời điểm HLV căng thẳng, áp lực lại đưa tin xấu đến sẽ khiến ông Troussier mất tập trung, ức chế và phản ứng.

Phản ứng của ông Troussier ở 2 khía cạnh: Phản ứng bên trong, không đủ tỉnh táo và sẽ đưa ra quyết định sai. Phản ứng bên ngoài, phản hồi lại qua phát biểu căng thẳng với truyền thông. Vì thế, nên xem lại bộ phận phiên dịch cho HLV trưởng.

Phóng viên nói đúng, không phải tất cả đều có ý xấu. Họ phản ánh hiện tượng, đánh giá một cách khách quan. Nhưng đôi khi phiên dịch lại chuyển ngữ lại là truyền thông "tấn công" buộc ông Troussier phải phản ứng. Việc ông nói không tin truyền thông Việt Nam là sai".

VFF tin tưởng HLV Philippe TroussierVFF tin tưởng HLV Philippe Troussier

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khẳng định sự tin tưởng và sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất cho HLV Philippe Troussier đạt mục tiêu tại vòng loại World Cup 2026.

Xem thêm: mth.51104648072104202-uad-od-man-teiv-gnoht-neyurt-iov-gnaht-gnac-reissuort-eppilihp-vlh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“HLV Philippe Troussier căng thẳng với truyền thông Việt Nam do đâu?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools