vĐồng tin tức tài chính 365

Nhà đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam hơn 81,3 tỷ USD

2023-03-13 12:01

Chỉ riêng 2 tháng đầu năm nay, Hàn Quốc đã rót vào Việt Nam gần 420 triệu USD với 26 dự án cấp mới. Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung đầu tư nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo; đứng thứ hai là hoạt động kinh doanh bất động sản; tiếp theo là lĩnh vực xây dựng.

Theo các chuyên gia kinh tế, môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam tiếp tục thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng thân thiện với môi trường; phát triển năng lượng sạch; tài chính; nông nghiệp…

Nhà đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam hơn 81,3 tỷ USD - Ảnh 1.

Nhà đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam hơn 81,3 tỷ USD. Ảnh minh họa.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại hầu hết các tỉnh, thành của Việt Nam. Một số tỉnh, thành Hàn Quốc rót vốn đầu tư lớn là Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Đồng Nai, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Theo các chuyên gia kinh tế, môi trường đầu tư thuận lợi tại Việt Nam đã thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc. Các doanh nghiệp ưu tú của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam thời gian qua đều có sự đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Trong thời gian tới, Chính phủ Hàn Quốc tiếp tục hợp tác cùng Chính phủ Việt Nam để giúp các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Việt Nam.

FDI - một trong những trụ cột tăng trưởng kinh tế năm 2023FDI - một trong những trụ cột tăng trưởng kinh tế năm 2023

VTV.vn - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được nhận định là một trong những trụ cột cho tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95895710131303202-dsu-yt-318-noh-man-teiv-oav-od-couq-nah-ut-uad-ahn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhà đầu tư Hàn Quốc đổ vào Việt Nam hơn 81,3 tỷ USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools