vĐồng tin tức tài chính 365

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Tân Cương kiểm tra sân bay Phan Thiết

2023-03-14 18:14

Cùng đi kiểm tra tiến độ dự án sân bay Phan Thiết (nay là Cảng hàng không Phan Thiết) còn có ông Dương Văn An, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận và nhiều tướng lĩnh, cán bộ cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 7 và Quân chủng Phòng không- không quân.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cùng đoàn công tác đã đến thị sát công trường xây dựng sân bay Phan Thiết (xã Thiện Nghiệp, TP.Phan Thiết, Bình Thuận). Tại hiện trường, đại diện Quân chủng Phòng không - Không quân và Sở GTVT tỉnh Bình Thuận đã báo cáo với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiến độ và những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai dự án sân bay Phan Thiết hiện nay.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương- Thứ trưởng  Bộ Quốc phòng kiểm tra sân bay Phan Thiết - Ảnh 1.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương (thứ 2 từ phải qua) cùng Bí thư tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An và các cán bộ của Bộ Quốc phòng đi thị sát dự án sân bay Phan Thiết sáng 14.3

NGUYỄN ĐÌNH TƯ

Sau khi kiểm tra hiện trường dự án, thượng tướng Nguyễn Tân Cương đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của tỉnh Bình Thuận.

Theo báo cáo của giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, hiện nay tỉnh này đã hoàn thành việc bồi thường giải phóng mặt bằng toàn bộ 545,56 ha và bàn giao cho Bộ quốc phòng quản lý 150 ha khu quân sự; 247,4 ha khu bay; 2,56 ha đài dẫn bay, hiện chỉ còn 1 ha đài Vor đang chuẩn bị bàn giao.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương- Thứ trưởng  Bộ Quốc phòng kiểm tra sân bay Phan Thiết - Ảnh 2.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nghe đại diện Quân chủng Phòng không - không quân báo cáo tiến độ dự án ngay tại công trường

NGUYỄN ĐÌNH TƯ

Riêng khu nhà công vụ, diện tích 100.162,9m2 tỉnh đã tiến hành bồi thường cho 12 hộ dân và một tổ chức, với diện tích 62.817,9 m2; còn lại 3 hộ dân chưa nhận bồi thường với lý do giá bồi thường thấp (diện tích 37.345 m2). Hiện nay Trường sĩ quan Không quân đã làm hàng rào xung quanh khu đất 100.162,9 m2 để quản lý.

Ngoài ra, hiện nay vẫn còn một số khó khăn sau khi quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 của TP.Phan Thiết chưa được phê duyệt, nên chưa có cơ sở tiếp tục thu hồi đất; mặt khác một số diện tích đất rừng cần phải được phê duyệt khi chuyển mục đích sử dụng khác để bàn giao cho Bộ quốc phòng làm đài dẫn bay và các trận địa pháo. Bên cạnh đó, còn thiếu vật liệu xây dựng cho các gói thầu...

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương- Thứ trưởng  Bộ Quốc phòng kiểm tra sân bay Phan Thiết - Ảnh 3.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương có cuộc làm việc với các cơ quan của Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Bình Thuận

NGUYỄN ĐÌNH TƯ

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Tân Cương biểu dương những cố gắng của UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng trong giải quyết các thủ tục hành chính, đầu tư xây dựng. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Nguyễn Tân Cương, hiện dự án vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc dẫn đến tiến độ dự án còn chậm so với yêu cầu. Do đó, yêu cầu các đơn vị phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Bình Thuận để giao nhận hết diện tích đất của dự án.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương- Thứ trưởng  Bộ Quốc phòng kiểm tra sân bay Phan Thiết - Ảnh 4.

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng

NGUYỄN ĐÌNH TƯ

Trong khi đó, theo UBND tỉnh Bình Thuận, hiện nay dự án sân bay Phan Thiết đang bị chậm do thay đổi nhà đầu tư BOT, các hạng mục dân dụng vẫn chưa được triển khai đồng bộ với các hạng mục quân sự.

Dự án sân bay Phan Thiết (tên mới là Cảng hàng không Phan Thiết) được điều chỉnh từ cấp 4C lên cấp 4E, với đường băng dài 3.050 m dùng chung cho cả quân sự và dân sự. Hiện nay trình tự, thủ tục thay đổi nhà đầu tư BOT phần dân sự do UBND tỉnh Bình Thuận triển khai diễn ra rất chậm. Do vậy khả năng hoàn thành toàn dự án vào cuối năm 2023 như chỉ đạo của Chính phủ là rất khó thực hiện.

Xem thêm: mth.32340161413032581-teiht-nahp-yab-nas-art-meik-gnouc-nat-neyugn-gnohp-couq-ob-gnourt-uht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Tân Cương kiểm tra sân bay Phan Thiết”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools