vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt nhóm "Nga rô" chuyên bán ma túy cho người cai nghiện

2023-03-15 05:32

Ngày 14/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Thị Hạnh (SN 1984), Nguyễn Thị Việt Nga (còn gọi "Nga rô", SN 1983) và Đàm Thị Lý (SN 1974, cùng ngụ TP Hạ Long) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác trinh sát, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hạ Long phát hiện từ đầu năm 2023, Vũ Thị Hạnh là người nghiện đang điều trị thay thế bằng Methadone thường xuyên đến quán nước của "Nga rô" trước cổng Trung tâm điều trị Methadone (phường Hà Khánh) và có dấu hiệu trao đổi mua bán heroine.

Bắt nhóm Nga rô chuyên bán ma túy cho người cai nghiện - 1

Các nghi phạm bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp).

Theo cảnh sát, sau khi mua ma túy từ "Nga rô", Hạnh đã bán lại cho nhiều người đang điều trị thay thế Methadone để kiếm lời.

Được biết, "Nga rô" cũng là người nghiện ma túy, đang điều trị thay thế bằng Methadone và có nhiều tiền án, tiền sự.

Quá trình điều tra, xác định "Nga rô" lợi dụng việc bán quán nước trước cổng Trung tâm Methadone TP Hạ Long để làm nơi tụ tập người nghiện, tạo vỏ bọc để lôi kéo, bán trái phép chất ma túy cho những người đang điều trị Methadone. Hàng ngày, "Nga rô" bán heroine cho trên 10 người nghiện tại trung tâm này.

Công an TP Hạ Long nhận định, hành vi của Nga và Hạnh đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động điều trị cai nghiện thay thế của Trung tâm Methadone TP Hạ Long. Từ đó, dẫn đến nhiều người nghiện điều trị thay thế không hiệu quả và tiếp tục sử dụng ma túy, khiến dư luận bức xúc, có nguy cơ hình thành "điểm nóng" mua bán ma túy ngay tại cơ sở điều trị cai nghiện ma túy trọng điểm của thành phố.

Trước tình hình trên, Công an TP Hạ Long đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự tập trung lực lượng triệt phá. Đến ngày 21/2, công an đã triệt phá ổ nhóm mua bán ma túy, bắt giữ Hạnh, Nga và Lý.

Quá trình điều tra, nhóm này khai nhận, từ tháng 1/2023 đến thời điểm bị bắt giữ, nhóm đã bán ma túy nhiều lần cho nhiều người nghiện đang điều trị thay thế bằng Methadone, tại khu vực gần Trung tâm điều trị Methadone thành phố.

Hiện Công an TP Hạ Long tiếp tục điều tra, xử lý.

Xem thêm: mth.78521501241303202-neihgn-iac-iougn-ohc-yut-am-nab-neyuhc-or-agn-mohn-tab/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:Pháp luật

“Bắt nhóm "Nga rô" chuyên bán ma túy cho người cai nghiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools