vĐồng tin tức tài chính 365

Cuộc cãi vã lộ chân tướng kẻ giết người bằng axit

2023-03-16 03:37

Chị Lê, 37 tuổi, đóng cửa quầy thịt heo, chạy xe máy về nhà ở phường Tân Đông Hiệp (TP Dĩ An) cách đó 500 m, tối 25/2. Đến khu vực vắng trên đường Vũng Việt, chỉ cách nhà chừng 100 m, chị bị người đàn ông chạy xe máy ngược chiều cầm ca nhựa màu hồng tạt thẳng chất lỏng (sau này xác định là axit) vào mặt, người, rồi rồ ga bỏ chạy.

Nạn nhân gục xuống đường kêu la thảm thiết, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi do bị bỏng quá nặng.

Hiện trường vụ tạt axit khiến người phụ nữ bán thịt tử vong. Ảnh: Thái Hà

Hiện trường vụ tạt axit khiến người phụ nữ bán thịt tử vong. Ảnh: Thái Hà

Trước tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, nhiều điều tra viên và trinh sát giỏi của Công an TP Dĩ An và Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an Bình Dương) được điều xuống hiện trường khám nghiệm, thu thập thông tin, truy bắt hung thủ.

Án mạng xảy ra lúc trời tối nên camera an ninh nhà dân gần hiện trường và các tuyến đường xung quanh không ghi nhận rõ mặt nghi can, chỉ thể hiện hắn có hình dáng hơi mập, chạy xe hiệu Exciter màu trắng đỏ, đi một mình. Sau khi gây án, người này rẽ trái về hướng đường Đoàn Thị Kia rồi rẽ phải theo đường ĐT743 hướng về ngã ba Đông Tân. Trên đường đi hắn vứt áo khoác phi tang, sau đó có quay lại hiện trường nghe ngóng thông tin nạn nhân.

Hướng điều tra thứ hai tập trung vào các mối quan hệ xã hội của chị Lê, song người thân của nạn nhân cho biết chị không mâu thuẫn với ai. Các điều tra viên xác định chị Lê làm nghề buôn bán thịt heo ở chợ, đặc thù nghề này nhiều khả năng xảy ra tranh chấp với bạn hàng, đối thủ hay khách hàng.

Cảnh sát tìm đến khu vực chị Lê buôn bán để hỏi han, các tiểu thương xung quanh khẳng định không mâu thuẫn với nạn nhân, cũng không nghe chị này bảo tranh chấp với ai. Nhưng hôm sau, một người bạn của chị Lê chợt nhớ khoảng 4 tháng trước nạn nhân xảy ra cãi vã với đôi nam nữ đến mua thịt.

Điều tra viên lập tức trích xuất camera an ninh thời điểm này. Trong đó, người nam (bạn trai của cô gái khách hàng) có hình dáng mập - khá giống nhân dạng kẻ tạt axit chị Lê. Danh tính hắn được xác định là Lưu Hoàng Ân, 37 tuổi, nhưng sau thời gian xảy ra vụ án Ân đã không còn ở địa phương.

Sau nhiều ngày lần theo dấu vết Ân, hôm 4/3 các trinh sát phát hiện nghi can đang trốn ở TP Nha Trang, Khánh Hòa, nên phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) bắt, di lý về Bình Dương phục vụ điều tra.

Ân tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Yên Khánh

Lưu Hoàng Ân tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Yên Khánh

Làm việc với cảnh sát, Ân thừa nhận đã tạt axit chị Lê. Bốn tháng trước bạn gái Ân nợ chị này tiền mua thịt nên hai bên cãi vã. Lúc đó, chị Lê đã có lời lẽ xúc phạm bạn gái và bản thân Ân. Ngoài ra, sau khi xảy ra mâu thuẫn, Ân thấy có tài khoản lạ đăng ảnh nhạy cảm của mình và bạn gái lên mạng xã hội, nghĩ chị này làm nên quyết tâm trả thù. Hắn lên mạng đặt mua axit.

Chiều 25/2, Ân mặc áo khoác, mang theo axit đến gần nhà chị Lê chờ sẵn. Khi thấy chị này, hắn tạt thẳng vào mặt rồi rồ ga tẩu thoát. Ân chạy qua nhiều tuyến đường, vứt áo khoác, sau đó quay lại hiện trường nghe ngóng tình hình để đối phó.

Biết nạn nhân đã chết, cảnh sát đang ráo riết truy tìm, Ân bán xe máy, về nhà ở TP HCM lấy đồ để trốn qua Campuchia nhưng không thể vượt biên. Hắn bỏ trốn qua nhiều tỉnh thành, đang thuê trọ ở Nha Trang thì bị phát hiện.

Cơ quan điều tra đang mở rộng, là rõ vụ án.

Phước Tuấn

*Tên nạn nhân đã thay đổi

Xem thêm: lmth.6801854-tixa-gnab-iougn-teig-ek-gnout-nahc-ol-av-iac-couc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cuộc cãi vã lộ chân tướng kẻ giết người bằng axit”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools