vĐồng tin tức tài chính 365

‘Tôi lái một chiếc xe suốt 13 năm, đến khi long bánh mới thôi’

2023-03-20 08:59
‘Tôi lái một chiếc xe suốt 14 năm, đến khi long bánh mới thôi’ - Ảnh 1.

‘Đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất’, chủ xe chia sẻ - Ảnh minh họa: Fool

Maready tiết lộ, chiếc ô tô đang dùng được mua từ tháng 6-2009, đã đưa cô đi khắp nước Mỹ, thậm chí sang cả Canada, cho nhiều mục đích cả công việc lẫn du lịch.

Đó là chiếc ô tô mới đầu tiên của Maready. Trước đó, cô từng mua hai xe cũ. Chiếc xe này cũng chỉ được mua sau khi chiếc trước đó hỏng hoàn toàn.

Cô không tiết lộ mình đang dùng xe gì, nhưng khi mua, cô mới tốt nghiệp được một năm và cần một chiếc đáng tin cậy, ít phải sửa chữa và bền bỉ. Và chiếc xe đã đồng hành cùng Maready suốt 13 năm, chủ yếu đưa cô đi mua sắm, làm những việc lặt vặt và đi phượt, do Maready thường làm việc ở nhà.

Sau 13 năm, chiếc xe trông không còn đẹp như lúc mới mua nhưng vẫn chạy tốt, có lẽ nhờ cô chủ không bao giờ quên bảo dưỡng định kỳ. Đó cũng là lý do vì sao cô vẫn tiếp tục giữ chiếc xe này, mặc dù năm ngoái cô dùng xe nhiều đến mức chiếc xe như muốn “tã” ra.

Vì sao Maready không mua xe mới dù thừa khả năng? Có 4 lý do:

Chán trả góp mua xe

‘Tôi lái một chiếc xe suốt 14 năm, đến khi long bánh mới thôi’ - Ảnh 2.

Mua xe mới lại phải lo trả góp - Ảnh minh họa: Moza

Chi phí trả góp mua xe trung bình ở Mỹ đã lên tới 700-800 USD/tháng. Khi mua xe vào năm 2009, cô mất 5 năm để trả góp xong. Trong khoảng thời gian đó, cô đã thất nghiệp khoảng 14 tháng, toàn bộ số tiền trợ cấp thất nghiệp đều dùng để trả tiền vay mua xe.

Sau khi trả những đồng cuối cùng vào năm 2014, Maready rất mừng. Khi thấy mọi người đổ xô đi mua xe lúc này, nhiều người chờ đợi cả năm mới có được chiếc xe ưng ý, cô thấy mừng khi không phải trả góp mua xe nữa.

Ngoài ra, Maready cũng đang có chút trục trặc về tài chính, cô không muốn mang thêm gánh nặng về cho mình.

Chi phí nuôi xe cũ ở mức chấp nhận được

Việc sở hữu xe cũ đồng nghĩa với bảo hiểm xe thấp hơn. Hơn nữa, do chủ yếu làm ở nhà, cô không cần phải lái xe nhiều, chi phí nuôi xe cũng rẻ. Chiếc xe vẫn tiết kiệm nhiên liệu tốt gần như thuở mới mua.

Không bận tâm đến vẻ ngoài của xe

Nhiều người cảm thấy chán xe sau một thời gian sử dụng khi không còn được bóng bẩy như ban đầu, nhưng Maready thì khác. Với cô, những nét không hoàn hảo của chiếc xe gắn liền với kỷ niệm. 

Đó có thể là nắp bình xăng không còn bình thường sau khi cô cố mở giữa trời đóng tuyết. Đó có thể là vết trầy xước và tiếng lạo xạo đến sau khi cô mang xe đi phượt ở đường núi gập ghềnh.

‘Tôi lái một chiếc xe suốt 14 năm, đến khi long bánh mới thôi’ - Ảnh 3.

Chỉ cần lái tốt là được - Ảnh minh họa: Everyday Health

Với Maready, điều quan trọng là độ bền chứ không phải vẻ ngoài. Thậm chí, cô còn cảm thấy nhẹ nhõm khi mình không phải là người chạy theo ngoại hình. Nếu không, cô sẽ phải thay xe liên tục.

Ít tính năng hiện đại nên cũng ít thứ phải sửa hơn

Đôi khi, cổ một chút lại là điều tốt. Chiếc xe đời 2009 của Maready ít hỏng vặt. Nhờ đó, cô tiết kiệm được tiền sửa chữa. 

Không có Bluetooth, không có GPS, không có chìa khóa thông minh mở khóa xe từ xa… - tất cả những tính năng thiếu thốn thường là điểm trừ với một chiếc xe không được trang bị nhưng lại rất hữu ích với một người luôn phải nhìn vào số dư tài khoản ngân hàng như Maready.

Tất nhiên, sau 13 năm sử dụng, chiếc xe cũng đã có những bộ phận xuống cấp. Chẳng hạn, kính cửa sổ không thể lên xuống trơn tru nữa. Bản lề cốp xe bị gãy, khiến cô hạn chế dùng cốp hết sức có thể. Nhưng nói chung hai vấn đề này không cản trở nhiều đến việc sử dụng xe.

“Mặc dù ban đầu không định lái chiếc xe này đến chừng nào không đi nổi nữa, tôi vẫn nhận ra rằng đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất tôi từng có. Tiếp tục dùng xe cũ và bạn sẽ nhận được những lợi ích từ đó”, Maready kết luận.

‘Tôi bỏ xe cá nhân 4 tháng và thấy hạnh phúc’‘Tôi bỏ xe cá nhân 4 tháng và thấy hạnh phúc’

Sống không có xe cá nhân sẽ giúp tiết kiệm được một số tiền tương đối.

Xem thêm: mth.38323737002303202-ioht-iom-hnab-gnol-ihk-ned-man-31-tous-ex-ceihc-tom-ial-iot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“‘Tôi lái một chiếc xe suốt 13 năm, đến khi long bánh mới thôi’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools