vĐồng tin tức tài chính 365

Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội xoài cấp tỉnh năm 2023

2023-03-21 12:40
Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội xoài cấp tỉnh năm 2023 - Ảnh 1.

Lễ hội xoài năm 2022 thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan trải nghiệm - Ảnh: ĐẶNG TUYẾT

Lễ hội xoài được UBND tỉnh Đồng Tháp giao Sở Công Thương phối hợp với TP Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh tổ chức vào tháng 7-2023, nhằm kết nối các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, thu hút nhà đầu tư trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu xoài. 

Đồng thời, quảng bá sản phẩm, thương hiệu xoài Cao Lãnh, xoài Cát Chu Cao Lãnh, xây dựng các tour, tuyến tham quan, du lịch về xoài...

Dự kiến, lễ hội sẽ có nhiều hoạt động như: hội chợ thương mại, triển lãm sản phẩm từ xoài và sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Đồng Tháp; trưng bày thiết bị nông nghiệp, ứng dụng khoa học kỹ thuật ngành xoài; không gian triển lãm thực tế ảo "Vương quốc xoài Đồng Tháp"; các hội thi ảnh đẹp về xoài, hội thi "Tôi kể câu chuyện về xoài"; hội thi trái xoài ngon.

Ngoài ra còn có các hội thảo chuyên ngành về phát triển ngành xoài và tôn vinh nông dân trồng xoài, ra mắt Hội ngành hàng xoài tỉnh Đồng Tháp.

Những hoạt động trọng tâm trong lễ hội được kỳ vọng làm nổi bật được giá trị ngành hàng xoài, những tiềm năng và cơ hội phát triển ngành hàng này để người dân cùng chung tay xây dựng, cũng như thu hút được các đối tác đến hợp tác, đầu tư. 

Đặc biệt, lễ hội sẽ ưu tiên ứng dụng chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, giới thiệu vùng trồng.

Người dân nô nức chen chân đêm khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh lần thứ nhấtNgười dân nô nức chen chân đêm khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh lần thứ nhất

TTO - Tối 6-7, UBND TP Cao Lãnh khai mạc Lễ hội xoài Cao Lãnh lần thứ nhất năm 2022 thu hút hàng ngàn người dân hội tụ về tham dự. Từ sáng sớm du khách đã xúng xính áo dài chụp hình tại các không gian trưng bày những trái xoài "vang danh".

Xem thêm: mth.36951740112303202-3202-man-hnit-pac-iaox-ioh-el-cuhc-ot-es-paht-gnod/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đồng Tháp sẽ tổ chức lễ hội xoài cấp tỉnh năm 2023”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools