vĐồng tin tức tài chính 365

Kylian Mbappe làm thủ quân đội tuyển Pháp

2023-03-21 12:40
Kylian Mbappe làm thủ quân đội tuyển Pháp - Ảnh 1.

Ở tuổi 24, Kylian Mbappe là đội trưởng trẻ nhất lịch sử tuyển Pháp - Ảnh: AFP

Ông Deschamps đã thông báo với toàn đội rằng Mbappe là đội trưởng mới của tuyển Pháp. Thông tin này được các tờ báo lớn như ESPN, AFP, L'Equipe,... xác nhận.

Được biết ngoài Mbappe, ông Deschamps cũng cân nhắc một cầu thủ khác làm đội trưởng. Đó là trường hợp của Antoine Griezmann. Cuối cùng, ông quyết định chọn cầu thủ của Paris Saint-Germain.

Ở tuổi 24, Mbappe trở thành đội trưởng trẻ tuổi nhất trong lịch sử tuyển Pháp. Anh cũng là người thay thế Hugo Lloris, người đã có tới 14 năm giữ băng đội trưởng. Thủ thành của Tottenham vừa mới tuyên bố chia tay tuyển Pháp từ sau World Cup 2022.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn riêng, Lloris từng công khai ủng hộ Kylian Mbappe. Anh nói: "Có một cầu thủ đang trở nên quan trọng hơn. Từ cả trên sân lẫn ngoài sân, và cả phòng thay đồ. Cầu thủ đó là Kylian Mbappe".

Trận đấu đầu tiên của Mbappe trên cương vị thủ quân là tại vòng loại Euro 2024 vào ngày 25-3. Đó là cuộc đối đầu giữa Pháp gặp Hà Lan.

Cho tới nay, Kylian Mbappe đã có 66 trận cho tuyển quốc gia, ghi được 36 bàn. Danh hiệu lớn nhất anh có được chính là chức vô địch World Cup 2018. Tại kỳ World Cup 2022 vừa qua, vai trò của Mbappe còn được thể hiện ấn tượng hơn.

Anh ghi được 8 bàn, đóng góp 2 kiến tạo và giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Trong trận chung kết gặp Argentina, anh thậm chí đã ghi 1 cú hat-trick. Tuy nhiên, điều đó là không đủ để giúp "The Blues" bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở loạt sút luân lưu, Pháp đã để thua với tỉ số 2-4.

Ở cấp CLB, Kylian Mbappe vốn đã được chọn làm đội phó tại Paris Saint-Germain. Anh là người mang băng thủ quân mỗi khi đội trưởng Marquinhos vắng mặt.

Messi, Mbappe bỏ lỡ cơ hội khiến PSG nhận Messi, Mbappe bỏ lỡ cơ hội khiến PSG nhận 'trái đắng'

Cả Messi và Mbappe đều bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn khiến Paris Saint-Germain (PSG) thất bại 0-2 trước Rennes trên sân nhà Parc des Princes rạng sáng 20-3.

Xem thêm: mth.90900550112303202-pahp-neyut-iod-nauq-uht-mal-eppabm-nailyk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: app

“Kylian Mbappe làm thủ quân đội tuyển Pháp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools