vĐồng tin tức tài chính 365

Bà Rịa-Vũng Tàu nghiêm cấm cán bộ can thiệp khi CSGT xử lý vi phạm

2023-03-31 19:32

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương về việc chấp hành nghiêm các quy định về trật tự, an toàn giao thông.

Theo tỉnh, vừa qua công an các cấp đã tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trọng tâm là các hành vi vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất cấm khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; vi phạm tốc độ trên đường bộ; vi phạm về “cơi nới” thùng xe, chở quá tải trọng, quá khổ...

Bước đầu triển khai đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo sự chuyển biến rõ nét ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Tuy nhiên, thời gian qua trên địa bàn cũng xảy ra một số vụ TNGT rất nghiêm trọng. Nguyên nhân do người lái xe có sử dụng rượu, bia, chất kích thích, chạy quá tốc độ.

Bà Rịa-Vũng Tàu nghiêm cấm cán bộ can thiệp khi CSGT xử lý vi phạm ảnh 1

CSGT công an TP Vũng Tàu kiểm tra, xử lý tại tuyến đường 30/4. Ảnh: KN

Để hạn chế vi phạm, chủ tịch tỉnh yêu cầu công an tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, quá tải... Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quy định, dần hình thành thói quen và tạo văn hoá: “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Đối với công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đảng viên nếu vi phạm thì ngoài xử lý theo quy định, cần thông báo về cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng để xử lý trách nhiệm.

Nếu có người tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT thì kịp thời báo cáo về UBND tỉnh để có hình thức xử lý.

Bà Rịa-Vũng Tàu nghiêm cấm cán bộ can thiệp khi CSGT xử lý vi phạm ảnh 2

Một vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra gần đây tài xế uống rượu bia, lái xe ôtô. Ảnh: CA

Những vấn đề nổi lên về TTATGT được báo chí, dư luận, đường dây nóng phản ánh, phải khẩn trương kiểm tra, xử lý triệt để và thông tin công khai, không để dư luận bức xúc.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cấm sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Nghiêm cấm tác động, can thiệp đến việc xử lý vi phạm của lực lượng CSGT; xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật hạ thi đua hàng năm đối cán bộ, người lao động nếu vi phạm các quy định về TTATGT, có văn bản báo cáo về UBND tỉnh, công an tỉnh để theo dõi.

T.KHÁNH

Xem thêm: lmth.436627tsop-mahp-iv-yl-ux-tgsc-ihk-peiht-nac-ob-nac-mac-meihgn-uat-gnuv-air-ab/nv.olp

“Bà Rịa-Vũng Tàu nghiêm cấm cán bộ can thiệp khi CSGT xử lý vi phạm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools