vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Đầu tư 4.300 tỷ đồng mua trang thiết bị cho 3 bệnh viện cửa ngõ

2024-03-01 09:36

Cụ thể, ngân sách bố trí cho 3 BV được duyệt là: BVĐKKV Thủ Đức hơn 1.450 tỉ đồng, BVĐKKV Hóc Môn hơn 1.490 tỉ đồng và BVĐKKV Củ Chi hơn 1.360 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án (DA) từ nay đến năm 2025. Với DA này, người dân TPHCM và các tỉnh lân cận có thể yên tâm về chất lượng khám, điều trị khi thu hút được lực lượng y bác sĩ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao. Việc đầu tư mua sắm trang thiết bị cho DA xây mới BV cũng sẽ góp phần giảm tải cho các BV tuyến cuối, tạo điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị, kỹ thuật và trình độ chuyên môn tốt hơn cho việc chăm sóc sức khỏe người dân tại tuyến đầu thuộc các huyện Hóc Môn, Củ Chi, TP.Thủ Đức và những khu vực lân cận. Trước đó, TPHCM đã đầu tư xây dựng 3 BV cửa ngõ nêu trên với 1.000 giường bệnh bằng nguồn vốn ngân sách thành phố, tổng vốn đầu tư hơn 5.600 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động năm 2025.

Mô hình Bệnh viện đa khoa khu vực Thủ Đức sắp đi vào hoạt động

Hiện nay, 3 DA trên đang được gấp rút hoàn thành, dự kiến cuối năm 2024 toàn bộ 3 BV sẽ được đưa vào hoạt động. Tại BVĐKKV Thủ Đức, nhiều khối nhà mới dần lộ diện với không gian thoáng mát, rộng rãi, khang trang, phía trong công nhân tấp nập thi công các công trình phụ. Bác sĩ (BS) Cao Tấn Phước - Giám đốc BVĐKKV Thủ Đức - vui mừng cho biết, dự kiến đến tháng 6/2024 công trình sẽ xong phần xây dựng, chính thức bàn giao cho BV và đến cuối năm 2024 trang thiết bị sẽ được đầu tư, đưa vào sử dụng. Cuối năm 2024, toàn bộ bệnh nhân sẽ được thăm khám, điều trị tại BV mới. Cũng theo BS Phước, để chuẩn bị đi vào hoạt động, BV đã gửi đề án về Sở Y tế xin từ 800 nhân sự lên 1.500, hàng tuần đều đăng tin tuyển nhân sự có tay nghề, trình độ để đáp ứng nhu cầu khi BV lên 1.000 giường.

Trong khi đó, BS Nguyễn Thị Trúc Chi - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp BVĐKKV Hóc Môn - cho biết, dự kiến trong dịp lễ 30/4 này, BV mới sẽ chính thức khánh thành, đưa vào hoạt động. Thời điểm hiện nay, tất cả bệnh nhân đều được thăm khám, điều trị trong tòa nhà mới khang trang, rộng rãi với trang thiết bị y tế hiện đại.

Bệnh viện đa khoa khu vực Củ Chi được xây mới với quy mô 1.000 giường, 13 tầng nổi. Theo kế hoạch, năm 2024 cơ sở mới của BV này sẽ chính thức đi vào hoạt động, đưa BVĐKKV Củ Chi phát triển thành BV đa khoa hạng I hoàn chỉnh, với đầy đủ các chuyên khoa đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân Củ Chi và các địa phương lân cận.

Nam Anh

Xem thêm: lmth.724951_ogn-auc-neiv-hneb-3-ohc-ib-teiht-gnart-aum-gnod-it-0034-ut-uad/gnos-iod/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:An ninh kinh tế

“TPHCM: Đầu tư 4.300 tỷ đồng mua trang thiết bị cho 3 bệnh viện cửa ngõ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools