vĐồng tin tức tài chính 365

Bảo tàng, Thảo Cầm viên và nhiều điểm du lịch tại TPHCM giảm giá vé cho khách mặc áo dài

2024-03-01 15:17

Lễ Hội áo Dài TPHCM lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề Tôi yêu Áo dài Việt Nam do Sở Du lịch TPHCM và Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, các quận, huyện và TP Thủ Đức tổ chức. Chương trình nhằm quảng bá văn hóa độc đáo, truyền cảm hứng về Áo dài truyền thống của Việt đến với bạn bè và du khách trong nước, quốc tế.

Chương trình đồng diễn áo dài hơn 3.000 người tại Lễ hội áo dài lần thứ 9 năm 2023. Ảnh: Tam Nguyên
Chương trình đồng diễn áo dài hơn 3.000 người tại Lễ hội áo dài lần thứ 9 năm 2023 - Ảnh: Tam Nguyên

Theo Ban tổ chức, để đồng hành cùng chương trình lễ hội, TP vận động các nhà may, các đơn vị bán vải áo dài hoặc phụ kiện kèm theo áo dài trên địa bàn đăng ký giảm giá may áo dài, may áo dài lấy nhanh, giảm giá mua vải áo dài và phụ kiện hoặc tặng phụ kiện kèm theo khi mua vải hoặc khi may áo dài... cho du khách, người dân thành phố. Vận động các doanh nghiệp lữ hành bổ sung thêm hoặc thiết kế các tour mới có nội dung gắn với Lễ hội Áo dài. Đồng thời, trong ngày 8/3 du khách mặc áo dài đến các địa điểm vui chơi như Thảo Cầm Viên sẽ được giảm 50% giá vé; Các đơn vị Bảo tàng Áo dài, Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh,... cũng có nhiều chính sách miễn, giảm vé cho du khách cũng như công chúng thành phố mặc áo dài đến tham quan. 

Trao đổi với phóng viên báo Phụ nữ TPHCM, ông Lê Trương Hiền Hòa - Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, lễ hội áo dài năm nay, ngành du lịch TP sẽ tập trung vào phần hội nhiều hơn, để người dân, du khách nhất là khách quốc tế khi đến TP sẽ tương tác với áo dài nhiều hơn. Cụ thể, ban tổ chức lễ hội sẽ bố trí nhiều hơn các điểm tương tác trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ, sẽ bố trí các mô hình, tiểu cảnh để du khách chụp hình, check-in với áo dài; bên cạnh đó du khách cũng có thể mặc thử áo dài trong xuyên suốt sự kiện.

Đồng thời, ngành du lịch TP cũng phối hợp với Hội liên hiệp Phụ nữ, Sở Giáo dục, Văn hóa… tổ chức các sự kiện để tăng cường tương tác nhiều hơn với người dân, du khách. Sở Du lịch TPHCM mời các cơ quan đại diện nước ngoài tại TPHCM để cùng trao đổi, tương tác, giới thiệu về trang phục truyền thống. Đồng thời tôn vinh văn hóa áo dài, quảng bá thêm cho du lịch, điểm đến TPHCM.

“Lễ hội áo dài cũng được quảng bá giới thiệu đến cho du khách từ cuối năm 2023 qua nhiều kênh truyền thông. Chúng tôi cũng nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ các cơ sở lưu trú, các DN lữ hành kết hợp kinh doanh các tour tuyến,… thu hút du khách vào những ngày đầu tháng Ba này”, ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.

Quốc Thái

Xem thêm: lmth.2113151a-iad-oa-cam-hcahk-ohc-ev-aig-maig-mchpt-iat-hcil-ud-meid-ueihn-av-neiv-mac-oaht-gnat-oab/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Bảo tàng, Thảo Cầm viên và nhiều điểm du lịch tại TPHCM giảm giá vé cho khách mặc áo dài ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools