Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2 đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng trên 64% so với cùng kỳ năm trước. Đầu năm cũng là giai đoạn cao điểm đón khách quốc tế tại Việt Nam.
Theo chia sẻ của các khách du lịch, Việt Nam là điểm đến lý tưởng của họ. Anh Jacob - Du khách Bahrain chia sẻ: "Chúng tôi luôn muốn đến một địa điểm ở Châu Á mà cả hai chưa từng đặt chân đến. Việt Nam là đất nước giàu văn hoá và lịch sử, cùng với thiên nhiên tươi đẹp. Cuối cùng, chúng tôi đã có thể đến thăm Việt Nam".
Ông Volkan Ates - Du khách Thổ Nhĩ Kỳ cũng chung quan điểm: "Tôi đã từng đến rất nhiều nước Châu Á và khi được hỏi, tôi luôn nói Việt Nam là tuyệt nhất. Thủ tục nhập cảnh, visa online đều rất dễ dàng, không hề có khó khăn".
Khách quốc tế đông, nhiều khách sạn trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là khu vực phố cổ, kín phòng
Đã có hơn 380.000 lượt khách quốc tế đến với Thủ đô Hà Nội trong tháng 2. Trong đó, có có 270.000 lượt khách có lưu trú lại. Nhiều khách sạn trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt là khu vực phố cổ, kín phòng.
Bà Nguyễn Thị Tâm - Giám đốc Văn phòng tour du lịch và khách sạn Hanoi Traveller House chia sẻ: "Khoảng đầu năm 2024, chúng tôi ghi nhận lượng khách quốc tế về Việt Nam tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước, khoảng 35 - 50%. Lượng đặt phòng của khách trong tương lai cũng tăng đột biến".
Để thu hút khách quốc tế ở lại lâu hơn và tăng chi tiêu, Hiệp hội du lịch quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã cùng với các doanh nghiệp trên địa bàn giữ ổn định về giá, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ.
"Giá cả cũng tăng lên nhưng chúng tôi vẫn cố gắng giữ giá ở mức tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi cũng đang hoàn thiện dần các dịch vụ và rất nhiều khách sạn đã có những dịch vụ rất tốt mang đến cho khách" - bà Dương Thị Thanh Tâm - Chủ tịch Hiệp hội du lịch quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nêu ý kiến.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, 2 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt người. Con số này đã xấp xỉ so với khi chưa xảy ra dịch COVID-19. Các chuyên gia đánh giá, đây là hiệu quả từ các chính sách thị thực thuận lợi, chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của các cơ quan quản lý, doanh nghiệp trong thực hiện quảng bá, xúc tiến thời gian qua.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.35810501110304202-2-gnaht-gnort-ion-ah-ned-et-couq-hcahk-toul-000083-noh/et-hnik/nv.vtv