vĐồng tin tức tài chính 365

Hiệu trưởng chia sẻ 5 lưu ý khi thi vào lớp 10

2024-03-02 18:10
Học sinh lớp 9 trải nghiệm học môn tiếng Anh tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM sáng 2-3 - Ảnh: MỸ DUNG

Học sinh lớp 9 trải nghiệm học môn tiếng Anh tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM sáng 2-3 - Ảnh: MỸ DUNG

Phát biểu tại "Ngày trải nghiệm làm học sinh THPT Lê Quý Đôn" sáng 2-3, cô Bùi Minh Tâm (hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM) cho rằng học sinh thi lớp 10 cần có định hướng khác hơn về việc lựa chọn trường THPT trong bối cảnh các trường đang thực hiện chương trình phổ thông 2018.

Học sinh không thể chọn trường như trước đây "cứ vào trường THPT đã rồi tính sau". Bởi điều kiện tổ chức tổ hợp môn học ở mỗi trường THPT không giống nhau.

Theo cô Tâm, học sinh, phụ huynh cần 5 lưu ý khi lựa chọn trường THPT để thi vào lớp 10 trong bối cảnh trường thực hiện chương trình phổ thông 2018:

Thứ nhất, cần căn cứ vào năng lực học tập của học sinh.

Thứ hai, cần căn cứ vào khoảng cách địa lý từ trường THPT muốn thi tới nơi ở của học sinh. Học sinh, phụ huynh nên chọn trường gần nhà vì việc đi học suốt ba năm sẽ đỡ tốn kém, vất vả.

Thứ ba, cần căn cứ vào điều kiện tài chính của gia đình khi chọn trường THPT. Phụ huynh, học sinh cần biết mức học phí, các khoản đóng góp của trường THPT đã chọn lựa cho con để chủ động về nguồn tài chính cho con trong thời gian học.

Học sinh lớp 9 trải nghiệm học kiểu THPT tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM sáng 2-3 - Ảnh: MỸ DUNG

Học sinh lớp 9 trải nghiệm học kiểu THPT tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM sáng 2-3 - Ảnh: MỸ DUNG

Thứ tư, cần tham khảo điểm chuẩn tuyển sinh của trường những năm trước để ước tính khả năng đậu vào trường đó, cũng như căn cứ vào tên tuổi của trường để xem cá nhân học sinh có thực sự phù hợp hay không

Thứ năm, cần căn cứ vào định hướng nghề nghiệp của học sinh, có phù hợp với trường THPT đã lựa chọn hay không.

Đây là điểm mấu chốt của việc chọn trường để thi lớp 10 hiện nay. Bởi các trường THPT thực hiện các môn bắt buộc và tổ hợp môn không giống nhau và tùy vào thực tế điều kiện tổ chức, thế mạnh của trường.

"Trường THPT đang dạy học theo chương trình 2018. Chương trình này cho phép học sinh được lựa chọn môn học. Nhưng khách quan của việc lựa chọn môn học này dựa vào hướng dẫn các văn bản quy đinh về lựa chọn môn học trong chương trình và dựa vào thực tế điều kiện tổ chức tại mỗi trường.

Vì thế, học sinh phải biết mình cần theo học môn nào, tổ hợp nào và trường mà mình lựa chọn thi vào có tổ chức môn học đó, tổ hợp đó hay không. Vì nếu không, khi vào học rồi mà trường chưa có tổ hợp đó sẽ rất hụt hẫng", cô Tâm nhấn mạnh.

1.000 học sinh tìm hiểu việc học lớp 10

Trong Ngày hội trải nghiệm, Trường THPT Lê Quý Đôn đã đón khoảng 1.000 học sinh THCS gồm các trường THCS Nguyễn Du, THCS Minh Đức, THCS Lê Quý Đôn và khoảng 200 phụ huynh tham dự.

Tham dự ngày hội trải nghiệm, học sinh, phụ huynh ngoài được nghe tư vấn, học sinh được học trải nghiệm 15 môn học và tham gia vào các câu lạc bộ của trường.

Tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM năm 2024: Thí sinh sẽ thi 3 mônTuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM năm 2024: Thí sinh sẽ thi 3 môn

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở TP.HCM 2024 về cơ bản vẫn giống như năm 2023. Thí sinh sẽ thi 3 môn văn, toán, ngoại ngữ.

Xem thêm: mth.34084606120304202-01-pol-oav-iht-ihk-y-uul-5-es-aihc-gnourt-ueih/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiệu trưởng chia sẻ 5 lưu ý khi thi vào lớp 10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools