vĐồng tin tức tài chính 365

Cán bộ địa chính tiếp tay cấp sổ đỏ trên đất đã có chủ

2024-03-02 19:23
Công an tỉnh Kon Tum khám xét khẩn cấp nơi làm việc của cán bộ địa chính Bùi Thu Ba, người đã tiếp tay cấp sổ đỏ trái quy định pháp luật - Ảnh: N.N

Công an tỉnh Kon Tum khám xét khẩn cấp nơi làm việc của cán bộ địa chính Bùi Thu Ba, người đã tiếp tay cấp sổ đỏ trái quy định pháp luật - Ảnh: N.N

Chiều 2-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho hay Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum vừa bắt tạm giam Bùi Thu Ba (34 tuổi, cán bộ địa chính xã Ngok Wang, huyện Đăk Hà) để điều tra tội "nhận hối lộ".

Trước đó, trong quá trình điều tra vụ án "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" liên quan bị can Nguyễn Hữu Vương (trú phường Ngô Mây, TP Kon Tum), cơ quan điều tra phát hiện sai phạm của một số cán bộ trong lĩnh vực quản lý đất đai.

Theo hồ sơ vụ án, Vương là người hành nghề mua bán đất nên có thông tin các thửa đất tại thôn Kon Gu II, xã Ngok Wang.

Năm 2022, biết có một thửa đất khoảng 5ha thuộc sở hữu của người khác, do cần tiền để trả nợ nên Vương đã liên hệ với Bùi Thu Ba đề nghị làm giúp thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thửa đất nêu trên.

Quá trình làm việc, Ba cho biết thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với thửa đất này rất phức tạp, đề nghị đưa 30 triệu đồng/ha để được giúp đỡ.

Sau đó, Vương đưa cho Ba 90 triệu đồng để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục, tài liệu theo quy định để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi thửa đất được cấp sổ đỏ mang tên mình, Vương dùng làm tài sản thế chấp để vay hơn 1,5 tỉ đồng tại một chi nhánh ngân hàng ở huyện Đăk Hà.

Qua điều tra, công an xác định thửa đất này thuộc sở hữu ba hộ gia đình khác đang quản lý, sử dụng liên tục từ trước năm 2011.

Sau khi mở rộng điều tra, cơ quan điều tra khởi tố bổ sung bị can Nguyễn Hữu Vương hai tội danh "đưa hối lộ" và "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đất của tôi nhưng cấp giấy chứng nhận cho người khác, phải làm sao?Đất của tôi nhưng cấp giấy chứng nhận cho người khác, phải làm sao?

Tôi mua 5.000m² đất nông nghiệp, có giấy tay và đóng thuế hai năm liên tục (1997-1998), sau đó bên thuế không thu thuế nữa, đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Xem thêm: mth.12313027120304202-uhc-oc-ad-tad-nert-od-os-pac-yat-peit-hnihc-aid-ob-nac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cán bộ địa chính tiếp tay cấp sổ đỏ trên đất đã có chủ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools