vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM hướng đến xuất khẩu xanh

2024-03-05 06:46

Sự kiện năm nay có chủ đề “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” được UBND TPHCM chỉ đạo Sở Công Thương tổ chức nhằm khai thác hiệu quả những thị trường có các hiệp định thương mại tự do với Việt Nam.

Các sản phẩm xuất khẩu ngày các được chú trọng đến các tiêu chuẩn xanh
Các sản phẩm xuất khẩu ngày các được chú trọng đến các tiêu chuẩn xanh

Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2024 dự kiến sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm nông sản; cao su, nhựa, điện tử, cơ khí; thủy hải sản; đồ gỗ và mỹ nghệ; thực phẩm và đồ uống; dệt may, giày da và túi xách; nhóm ngành xuất khẩu khác, dịch vụ hỗ trợ. Nhiều hoạt động có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ hội và là cầu nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các đoàn khách mua (Buyer) quốc tế cũng được tổ chức. 

So với năm 2023, sự kiện năm 2024 có nhiều điểm mới. Chẳng hạn, dự kiến có khoảng 450 gian hàng tham gia, tăng gấp đôi so với năm 2023; sản phẩm trưng bày đến từ các doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu, có uy tín, thương hiệu trên thị trường. Có nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu diễn ra trước, trong và sau sự kiện như tổ chức gặp gỡ giao thương doanh nghiệp với doanh nghiệp để các nhà quản lý, các doanh nghiệp, các hiệp hội trao đổi đề xuất các cơ chế chính sách nhằm thúc đẩy xuất khẩu; hỗ trợ một phần chi phí lưu trú, ăn ở, đi lại cho các trưởng đoàn Buyer quốc tế; tổ chức các đoàn tham quan nhà máy, xí nghiệp, vùng nguyên liệu và vùng sản xuất nhằm tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu đến các đoàn Buyer quốc tế… Công nghệ 3D cũng sẽ được ứng dụng vào sự kiện năm nay.
Hội chợ hàng Việt Nam xuất khẩu năm 2023 đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp xuất khẩu với 250 gian hàng trưng bày các sản phẩm thuộc 7 ngành nghề xuất khẩu chủ lực. Có khoảng 9.244 lượt khách tham quan, trong đó có 306 đoàn khách quốc tế như Mỹ, Anh, Ấn Độ, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Nga, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc), Mexico, Úc… đến tìm hiểu, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Trong khuôn khổ sự kiện đã có hơn 500 lượt kết nối giao thương giữa các tập đoàn quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam.

P.V.

Xem thêm: lmth.2423151a-hnax-uahk-taux-ned-gnouh-mchpt/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ TPHCM hướng đến xuất khẩu xanh ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools