vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố 2 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng săn bắn thú rừng

2024-03-05 12:03

Ngày 5/3, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vừa bắt bị can để tạm giam đối với Hồ Văn Đại (SN 1988, ngụ thôn 1, xã Phước Hòa, huyện Phước Sơn, Quảng Nam) và A Ngựa (SN 2000, ngụ xã Đắk Pék, huyện Đắk Glei, Kon Tum) về tội “Tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo điều tra, sáng 7/1, Đại cùng với A Ngựa mang theo lương thực, một khẩu súng thuộc vũ khí quân dụng cùng nhiều dụng cụ săn bắt khác vào rừng thuộc khu vực khoảnh 9, tiểu khu 626, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn dựng trại để săn bắn động vật rừng.

Hai đối tượng Đại và Ngựa

Trong hai ngày 7 và 8/1, Đại và Ngựa đã sử dụng súng bắn hết 15 viên đạn, bắt được 3 cá thể sóc bay. Ngoài ra, hai đối tượng còn sử dụng bẫy và ná cao su săn bắt được 12 cá thể động vật khác, trong đó có một cá thể cu li nhỏ (thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ).

Đến sáng 9/1, hai đối tượng chia số động vật trên và dùng xe máy chở về thì bị lực lượng chức năng phát hiện. Khám xét lán trại của Đại và Ngựa, cảnh sát phát hiện nhiều đồ vật liên quan đến hành vi săn bắn trái phép, trong đó có một khẩu súng thuộc vũ khí quân dụng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan ANĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Hồ Văn Đại và A Ngựa để tiếp tục điều tra làm rõ.

Sơn Tùng

Xem thêm: lmth.295951_gnur-uht-nab-nas-gnud-nauq-ihk-uv-gnud-us-gnout-iod-2-ot-iohk/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Khởi tố 2 đối tượng sử dụng vũ khí quân dụng săn bắn thú rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools