vĐồng tin tức tài chính 365

Học sinh vùng biên giới từ nửa đêm vượt hàng trăm km về Cần Thơ nghe tư vấn tuyển sinh

2024-03-10 08:26
Học sinh Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) đã có mặt tại Cần Thơ lúc 4h30 sáng 10-3 - Ảnh: LAN NGỌC

Học sinh Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) đã có mặt tại Cần Thơ lúc 4h30 sáng 10-3 - Ảnh: LAN NGỌC

Lúc 4h30 sáng 10-3, ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ, thầy trò Trường THPT Ngọc Hiển (huyện Ngọc Hiển, Cà Mau) đã có mặt tại khuôn viên Trường ĐH Cần Thơ (quận Ninh Kiều, TP cần Thơ) để chuẩn bị tham dự Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp.

Ông Quách Văn Vệ - phó hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển - cho biết cả đoàn xuất phát từ 12h30 đêm để kịp đi quãng đường dài khoảng 260km và có thời gian cho các em ăn sáng "vững bụng" trước khi vào ngày hội.

Đây là năm thứ sáu liên tục nhà trường tổ chức cho các em học sinh khối 11 và 12 tham dự ngày hội. Lần này có 100 học sinh lớp 11 đi nghe tư vấn chọn nghề.

"Các em này luôn có ý thức trong việc định hướng nghề nghiệp để khi lên lớp 12 không phải "chọn đại" ngành nghề. Lâu nay trường tôi chú trọng tư vấn và định hướng chọn nghề ngay từ năm học 11 cho các em, bởi vì chọn nghề là chọn cả tương lai nên phải có sự lựa chọn kỹ và đúng đắn…", ông Vệ nói.

Các bạn tranh thủ ăn sáng để có tinh thần tốt nhất khi tham gia ngày hội - Ảnh: LAN NGỌC

Các bạn tranh thủ ăn sáng để có tinh thần tốt nhất khi tham gia ngày hội - Ảnh: LAN NGỌC

Em Tiết Minh Trọng - học sinh lớp 11 Trường THPT Ngọc Hiển - chia sẻ em có thế mạnh môn toán và hóa học, em đến ngày hội mong được nghe các thầy cô trực tiếp tư vấn để em có cơ sở đăng ký nguyện vọng chọn trường, chọn ngành phù hợp.

"Em mê học y nên em muốn tìm hiểu thi vào ngành pháp y của Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Gia đình luôn sát cánh và ủng hộ em theo đuổi ước mơ của mình", Trọng cười tươi chia sẻ.

Trong khi đó, các bạn học sinh khu vực biên giới tỉnh An Giang cũng háo hức không kém khi thức dậy đi lúc 4h30, vượt khoảng cách gần 200km.

Một em học sinh đến sớm để nghe tư vấn, ghi chép cẩn thận về ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Cần Thơ - Ảnh: LAN NGỌC

Một em học sinh đến sớm để nghe tư vấn, ghi chép cẩn thận về ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Cần Thơ - Ảnh: LAN NGỌC

Thầy Ngụy Văn Thông - bí thư Đoàn Trường THCS THPT Vĩnh Lộc (huyện An Phú, An Giang) - thông tin trường có 190 học sinh lớp 12 đang đứng trước ngưỡng cửa chọn nghề nghiệp. "Hầu hết các em tự chuẩn bị sẵn ở nhà những câu hỏi, trường nào, ngành nào để hôm nay nghe thầy cô giải đáp thắc mắc cho đầy đủ…", thầy Thông nói.

139 học sinh (trong đó có 70 em học sinh lớp 10 và 50 em học sinh lớp 11) thuộc Trường THPT Chi Lăng (huyện Tịnh Biên, An Giang) cũng đã có mặt rất sớm tại các gian tư vấn. Ông Nguyễn Phương Bình - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết do ngay từ lớp 10 và 11 các em đã được tham dự ngày hội như thế này nên khi lên tới lớp 12, các em cơ bản đã có hướng đi nghề nghiệp cho riêng mình.

"Dịp này các em khối 10 và 11 xin đăng ký đi theo đoàn để được tư vấn và giao lưu, trải nghiệm tại ngày hội để hoàn thành chương trình Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp trong chương trình học của các em tại trường phổ thông", ông Bình chia sẻ.

Hàng trăm chuyên gia tư vấn cho học sinh Cần Thơ về tuyển sinh, hướng nghiệpHàng trăm chuyên gia tư vấn cho học sinh Cần Thơ về tuyển sinh, hướng nghiệp

Chủ nhật tuần này, 10-3, Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp sẽ diễn ra tại thành phố Cần Thơ, dự kiến thu hút sự tham dự của hàng chục ngàn học sinh từ các tỉnh miền Tây.

Xem thêm: mth.39162749190304202-hnis-neyut-nav-ut-ehgn-oht-nac-ev-mk-mart-gnah-touv-med-aun-ut-ioig-neib-gnuv-hnis-coh/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Học sinh vùng biên giới từ nửa đêm vượt hàng trăm km về Cần Thơ nghe tư vấn tuyển sinh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools